Liên Minh Huyền Thoại
Tiếp tục chương trình Hỏi Riot (Ask Riot), tuần này các nhà phát triển trả lời những câu hỏi xung quanh việc phát hiện lỗi và sửa chúng, cũng như làm thế nào để quyết định điệu nhảy của từng tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.
Hỏi: Làm thế nào để các bạn quyết định vị tướng nào nhảy điệu gì?
Riotlamz, Nhân viên thiết kế tướng, trả lời: Thông thường chúng tôi quyết định điệu nhảy và những cảm xúc khác (câu đùa, khiêu khích, ...) của 1 tướng vào giai đoạn phát triển cuối cùng, nhờ vậy ai cũng có thể đóng góp ý tưởng của mình. Đối với các ý tưởng, chúng tôi đều tự đặt ra những câu hỏi cơ bản như:
Kích thước, hình dạng và bóng của nhân vật đó ra sao?
Giọng nói của nhân vật đó nghiêm túc hay hài hước?
Thiết kế của nhân vật đó có thứ gì liên quan đến văn hóa hiện tại hay không? (Ví dụ như Warwick với điệu nhảy người sói trong bài hát Thriller của Michael Jackson).
Chúng tôi cũng muốn mang những điệu nhảy mới vào trò chơi thông qua các vị tướng mới, miễn sao nó đừng quá trùng lặp với những điều nhảy trước đó. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng thiết kế nhiều nhân vật có cùng điệu nhảy hay khiêu vũ cùng nhau, ví dụ như Rakan/Xayah hay Ivern/Daisy. Nhờ vậy các điệu nhảy sẽ trở nên độc đáo và thú vị hơn.
Làm thế nào các bạn có thể thu thập và sửa lỗi trong game?
Riot Kateykhaos, Nhân viên bảo đảm chất lượng (QA), trả lời: Có khá nhiều cách để thu thập lỗi, ví dụ như cơ chế báo lỗi ngay trong game, tại các diễn đàn như Reddit, Twitter, ... Theo đó, chúng tôi kiểm tra lại các vấn đề liên quan trong cơ sở dữ liệu và đưa ra phương hướng giải quyết một cách nhanh nhất và bắt tay vào thực hiện.
Tuy nhiên cũng có khá nhiều loại lỗi lớn hay nhỏ, thế nên chúng tôi sẽ ưu tiên sửa những lỗi lớn và nghiêm trọng hơn, sau đó mới tới những lỗi ít quan trọng hơn. Tiếp đó sẽ có một đội kiểm tra lỗi đó xem nó có còn lặp phải vấn đề trước hay không. Sau khi kiểm tra kĩ càng thấy mọi thứ đều ổn định thì chúng tôi mới cho chúng ‘lên sóng’.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.
Bình luận (0)