Lở bùn ở Colombia, 93 người chết

02/04/2017 00:17 GMT+7

Giới chức Colombia ngày 1.4 thông báo ít nhất 93 người thiệt mạng và 120 người bị thương sau khi trận lở bùn xảy ra ở tỉnh Putumayo thuộc tây nam nước này hôm 31.3.

“Vào lúc này, chúng tôi đã tìm thấy 93 thi thể”, chỉ huy cảnh sát Omar Bonilla xác nhận với đài phát thanh địa phương Caracol, theo Reuters.  Trong khi đó, đơn vị ứng phó thảm họa chỉ xác nhận có 24 người tử vong và 120 người bị thương.
Các binh sĩ Colombia hỗ trợ sơ tán người dân khỏi khu vực hứng lở bùn. Ảnh: Reuters
Tỉnh trưởng Sorrel Aroca gọi đợt thiên tai lần này là “thảm kịch chưa có tiền lệ” và cho hay hàng trăm gia đình chưa được tìm thấy.
Thị trưởng Jose Antonio Castro của thành phố Mocoa, thủ phủ tỉnh Putumayo, xác nhận khu vực bị bùn vùi lấp rất lớn và nhiều ngôi nhà đã bị xóa sổ. Ông Castro cho biết thêm có 2 cây cầu bị phá hủy và còn nhiều người mất tích. Một số đoạn phim quay từ điện thoại di động cho thấy người dân tìm kiếm nạn nhân sống sót trong các mảnh vỡ của những ngôi nhà bị phá hủy.
Khu vực hứng lở bùn ở Colombia ngày 31.3. Ảnh: Reuters
Một người dân địa phương kể lại với đài phát thanh rằng ông chạy ra khỏi nhà giữa khuya vì nước sông dâng cao. Trận lở bùn xảy ra sau đợt mưa to trong những ngày trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.