Lỗ chân lông to, có cách nào để nhỏ lại?

Hỏi: Lỗ chân lông trên mặt của tôi rất to và càng ngày diện tích càng rộng, khiến da trông sần sùi giống như bị rỗ. Vậy có cách nào giúp lỗ chân lông nhỏ lại không? Xin tư vấn giúp tôi! ( Liễu Minh - Tiền Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Liễu Minh,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc lỗ chân lông to có cách nào để nhỏ lại chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp như sau:
Lỗ chân lông to, có cách nào để nhỏ lại?
Lỗ chân lông to thường gặp ở người có làn da dầu, bởi vì khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, lỗ chân lông dễ bị bịt tắc và ứ đọng dẫn đến kích thước ngày càng giãn to ra. Bên cạnh đó, tình trạng này còn xuất hiện bởi các nguyên nhân như: vệ sinh da mặt không đúng cách (bao gồm rửa mặt, tẩy tế bào chết, tẩy trang…), nặn mụn, lột mụn, trang điểm nhiều, tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, thiếu nước và sự suy giảm lượng collagen và elastic trong da do quá trình lão hóa tự nhiên.
Tuy không gây khó chịu hay đau đớn, song lỗ chân lông to lại ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da, khiến da kém mịn màng, sần sùi như sẹo rỗ và khó khăn trong việc trang điểm. Do đó, hầu hết người có lỗ chân lông trên da mặt quá lớn đều cảm thấy mất tự tin và lo lắng.
Hơn thế nữa, khi lỗ chân lông to nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời và để lâu sẽ gây khó khăn trong việc chữa trị, thậm chí không thể loại bỏ. Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn phải bắt đầu thực hiện công cuộc chữa trị và kiên trì thực hiện.
Hiện nay, trị liệu bằng tia laser hoặc lăn kim tại các thẩm mỹ viện, trung tâm spa là biện pháp điều trị lỗ chân lông to hiệu quả nhanh chóng nhất. Thông thường chỉ từ 1 -2 tháng trong 1 liệu trình là bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng như mơ ước. Thế nhưng, phương pháp này đòi hỏi bạn phải bỏ ra số tiền rất lớn (từ vài triệu đến trên chục triệu đồng), dễ tái phát trở lại và có thể gây đau đớn, chảy máu, viêm da, làm lỗ chân lông to thêm nếu thực hiện tại các địa chỉ kém chất lượng.
Do đó, nếu không muốn chi trả quá nhiều tiền, chưa biết địa chỉ nào đáng lựa chọn hay cần hết dứt điểm, thì bạn hãy áp dụng những cách đơn giản sau. Tuy hiệu quả chậm hơn song lại tiết kiệm chi phí, an toàn, ngăn ngừa tốt.
Tẩy tế bào chết: Tế bào chết tích tụ sẽ làm lỗ chân lông giãn to và da nhanh lão hóa. Thế nên, bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 1 lần và thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh.
Tẩy trang: Hãy tẩy trang thật kỹ khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Lớp kem phấn nếu để bám trụ trên da nhiều và dày sẽ càng khiến những lỗ chân lông mở rộng hơn, thậm chí còn gây ra mụn.
Xông hơi: Xông hơi mỗi tuần 2 lần rất hữu ích với tình trạng lỗ chân lông to. Khi xông hơi, hơi nóng giúp lấy đi các độc tố, bã nhờn và tạp chất nằm sâu trong các lỗ chân lông, từ đó da thông thoáng và lỗ chân lông cũng se khít hơn.
Rửa mặt 2 - 3 lần/ngày: Da mặt bẩn vừa gây ra mụn, vừa khiến lỗ chân lông giãn to. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần/ngày. Tốt hơn hết, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt chứa tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E... như sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura, nhằm loại sạch dầu nhờn nằm sâu bên dưới da, làm sạch hoàn toàn các lỗ chân lông, giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa cũng như se khít lỗ chân lông.
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc rất thích hợp cho da nhờn mụn có lỗ chân lông to.
Không chỉ giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da, loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và se khít lỗ chân lông mà sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura còn làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn, hạn chế mụn phát sinh hay lây lan mà không làm khô da mang lại làn da sáng mịn màng.
Khi có mặt ở Việt Nam, sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.