Mới đây, Interbrand - Công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách thương hiệu giá trị nhất năm 2022. Trong số 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, có tới 15 thương hiệu ô tô. Trong đó, Toyota một lần nữa dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 59,757 tỉ USD.
Toyota một lần nữa dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới |
Bá Hùng |
So với năm ngoái, giá trị thương hiệu Toyota năm nay tăng thêm 10%, đồng thời tiến thêm một bậc trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand.
Xếp ngay Toyota là thương hiệu xe Đức - Mercedes-Benz, giá trị thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt 56,103 tỉ USD, cũng tăng 10% so với năm ngoái như Toyota nhưng xếp thứ 8 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Tesla (48,002 tỉ USD) và BMW (46,331 USD), chiếm các vị trí 12 và 13 trong Top 100. Đáng chú ý, so với năm ngoái, giá trị thương hiệu Tesla tăng tới 32%, mức tăng lớn nhất trong số các thương hiệu ô tô trên thế giới.
10 thương hiệu ô tô trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới |
Interbrand |
Các vị trí tiếp theo trong số các thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới lần lượt thuộc về Honda (22,873 tỉ USD), Hyundai (17,314 tỉ), Audi (14,976 tỉ), Volkswagen (14,819 tỉ), Ford (14,431 tỉ) và Porsche (13,504 tỉ USD).
Xét theo nguồn gốc xuất xứ, các thương hiệu trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới chủ yếu đến từ Đức, gồm: Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volkswagen và Porsche. Trong khi đó, Nhật Bản có 3 thương hiệu góp mặt gồm: Toyota, Honda và Nissan. Mỹ, Hàn Quốc và Anh đều có 2 thương hiệu trong khi Ý chỉ có duy nhất Ferrari. Hãng siêu xe Ý đã tăng 31% giá trị thương hiệu sau 1 năm, đạt mức 9,365 tỉ USD.
Bình luận (0)