Lộ diện thương hiệu xe sang được người Mỹ ưa chuộng nhất năm 2020

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/01/2021 16:28 GMT+7

Doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô hạng sang tại Mỹ năm 2020 đều sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 , trong đó ưu thế vẫn đang nghiêng về các hãng xe đến từ châu Âu và Nhật Bản.

Thị trường ô tô Mỹ vừa trải qua một năm 2020 đầy biến động. Theo số liệu bán hàng được các nhà sản xuất xe sang công bố, kết thúc năm 2020 doanh số bán của hầu hết các thương hiệu ô tô sang tại Mỹ đều giảm từ 6,2 – 42%.
Nguyên nhân xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cùng tác động từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều nhà sản xuất ô tô đặc biệt là các hãng ô tô hạng sang đều sụt giảm. Tuy nhiên, với lợi thế về thương hiệu, mẫu mã sản phẩm… các hãng ô tô hạng sang của Đức, Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế về doanh số.

Doanh số bán của hầu hết các thương hiệu ô tô sang tại Mỹ đều giảm từ 6,2 – 42%

Trong đó, BMW là thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất thị trường Mỹ với tổng doanh số bán đạt 278.732 xe, giảm 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu xe sang Nhật Bản xếp thứ 2 với doanh số đạt 275.041 xe, giảm 7,7% so với năm ngoái. Mức giảm này một phần xuất phát từ tình hình kinh doanh yếu kém của ES và RX.
Mercedes-Benz cũng đứt mạch tăng trưởng khi doanh số bán trong năm 2020 tại Mỹ chỉ đạt 274.916 xe (không bao gồm xe tải), giảm 13% so với năm 2019. Trong đó, doanh số bán dòng C-Class giảm tới 46,5%, E-Class và S-Class đều giảm hơn 30%.

Ô tô BMW được người Mỹ chọn mua nhiều nhất ở phân khúc xe sang

Audi tung ra các sản phẩm mới đồng thời phát triển các mẫu mã ô tô điện nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khấm khá hơn. Doanh số bán hàng của hãng xe sang nước Đức giảm 17% về mức 186.620 xe. Các mẫu mã như A4, A6 và A7 đều có mức giảm từ 31-42%.
Acura đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 136.983 chiếc, giảm 13,5%. Hai vị trí cuối cùng thuộc về Cadillac và Lincoln. Trong đó, doanh số bán hàng của Cadillac đạt 129.495 xe, giảm 17,1%; Lincoln đạt 105.410 xe, giảm 6,1%. Ngoài tình hình khó khăn chung của thị trường, doanh số của Lincoln sụt giảm một phần do thương hiệu này đã loại bỏ các mẫu MKZ và Continental.
Infiniti - thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Nhật Bản đội sổ với doanh số đạt 79.502 xe, giảm 32,5%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.