Hãng xe Audi đang trở thành chủ đề bàn tán ở Đức xuất phát từ thông tin mua lại hệ khung gầm của hãng xe Trung Quốc để phát triển các dòng ô tô điện mới. Cụ thể, tờ Automobilwoche của nước này cho biết, Audi đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ phát triển các dòng xe điện. Tin đồn cho rằng, Audi tính mua lại bản quyền khung gầm của một hãng xe Trung Quốc để không phải tốn thời gian và chi phí phát triển thêm khung gầm mới.
Tờ báo này cho biết thêm, giải pháp đã được CEO tập đoàn Volkswagen thông qua. Audi lập tức lên tiếng phủ nhận những nội dung của bài báo nhưng nguồn tin này một lần nữa nhấn mạnh thông tin của họ hoàn toàn chính xác. Automobilwoche còn mạnh dạn khẳng định nắm trong tay bằng chứng cho thấy hãng xe sang Đức đã bắt đầu đàm phán với một số đối tác ở Trung Quốc.
Trong khi đó, Automotive News Europe - một tờ báo khác từ châu Âu cho biết khung gầm mà Audi nhắm tới có thể được cung cấp bởi BYD hoặc BAIC. Audi phải tính chuyện mua lại khung gầm vì hãng xe Đức đang gặp rắc rối với khung gầm SSP đang phát triển. Mốc thời gian sớm nhất mà SSP có thể được đưa vào sử dụng là 2026, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng các sự cố, rắc rối đang gặp phải có thể khiến họ phải dời lịch tới năm 2030.
Audi lên tiếng phủ nhận việc mua lại khung gầm từ Trung Quốc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nếu dự án này được thông qua, hình ảnh của hãng có thể bị tổn hại nghiêm trọng. Nhiều người dùng ở Đức đã lên tiếng phản đối trên nhiều hội nhóm mạng xã hội, họ kêu gọi Audi ngừng ngay ý định này.
Đối với mảng ô tô điện, ô tô Trung Quốc đã cải thiện đáng kể chất lượng trong những năm vừa qua, thậm chí đang trở thành một thế lực đáng gờm. Tuy nhiên, việc 1 trong 3 hãng xe danh tiếng của Đức nằm trong nhóm dẫn đầu làng xe sang thế giới nhưng phải dùng khung gầm Trung Quốc vẫn có thể là sự xúc phạm với khách hàng trung thành của hãng xe này.
Mercedes-Benz từng thất bại muối mặt trong việc mượn khung gầm xe của hãng khác để chế tạo xe mới, chiếc bán tải Mercedes-Benz X-Class dùng nền tảng từ Nissan Navara (dòng xe phổ thông bình dân) bị người dùng "ghẻ lạnh", chỉ có thể tồn tại 3 năm từ 2017 - 2020, sau đó bị khai tử, biến mất thị trường. Đối với Audi, việc phát triển ô tô điện dùng khung gầm của hãng xe Trung Quốc có thể còn mang đến những hậu quả nặng nề hơn.
Bình luận (0)