Theo ghi nhận của Báo Thanh Niên , hoạt động mua bán tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại TP.HCM vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, lượng xe chở hàng vào đổ xăng tại các cây xăng lớn nhiều hơn...
Lượng khách đến đổ xăng ở hầu hết cây xăng đều đông |
HOÀNG HY |
Tuy nhiên, không có tình trạng ùn ứ, xếp hàng chờ đổ xăng như trước |
Đa số các cây xăng đều phục vụ đủ nguồn cung. Một số cây xăng lớn trên tuyến đường Trường Chinh (Q.Tân Phú) cho biết vẫn luôn trong tâm thế nhập hàng nếu lượng khách đổ xăng tăng đột biến |
Mua bán theo nhu cầu, không có tình trạng bán định mức như trước |
Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, từ hôm qua (24.2), Cục đã nhận được chỉ đạo từ Bộ Công thương, túc trực theo dõi thị trường 24/24 nhằm giám sát xem mặt hàng xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu tránh tình trạng khan hiếm, biến động.
Xe máy, ô tô, xe tải, xe chở hàng vào đổ xăng liên tục |
Một nhân viên tại cây xăng trên đường Trường Chinh (Q.Tân Phú) vừa đổ xăng cho một xe ba gác máy, vừa hỏi đùa: "Sợ xăng tăng giá hay sao hôm qua đã đổ rồi, nay vào đổ sớm vậy ông?" "Nghe nói dầu tăng dữ lắm, đổ "chêm" hằng ngày nhỡ tăng năm ba ngàn đồng một lít không trở tay kịp"- bác tài trả lời.
Từng lượt xe chở hàng vào ra cây xăng này một cách tấp nập |
Các cây xăng lớn trên đường Trường Chinh (Q.Tân Phú) có nhiều lượt xe chở hàng, xe tải, xe ô tô, ba gác máy... vào đổ xăng dầu liên tục |
HOÀNG HY |
Xe đổ đầy bình, bác tài coi như tạm yên tâm chạy tiếp |
Một số xe chuyển phát nhanh cũng tranh thủ đổ đầy xăng dầu ngay vào giờ trưa |
Bác Thống - chạy xe ba gác máy chở hàng trên đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình) cho hay, ông chỉ nghe báo giá xăng sẽ tăng, không biết khi nào, nhưng tiện cứ vào đổ đầy bình cho yên tâm |
Trong lúc giá xăng dầu thế giới đang tăng mạnh bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine diễn ra, ngày 24.2, để bổ sung lượng xăng, dầu thiếu hụt từ nguồn sản xuất trong nước, Bộ Công thương đã có quyết định giao cho 10 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu tăng sản lượng dự kiến là 2.400.000 m3. Trong đó, có 840.000 m3 xăng và 1.560.000 m3 dầu từ quý 2/2022.
Bình luận (0)