Loại gỗ nào tốt nhất cho phòng xông hơi khô gia đình?

17/02/2018 08:00 GMT+7

Hỏi: Gia đình tôi rất muốn có mô%3ḅt phòng xông hơi khô nhưng đến nay mới đủ kinh phí lắp đặt. Các chuyên gia cho tôi hỏi nên chọn gỗ loại nào để đảm bảo chất lượng và bền đẹp? Xin cảm ơn! (Kiều Phương, Q.2, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Kiều Phương!
Phòng xông hơi khô là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe không chỉ được ưa chuộng tại các spa, mà còn được nhiều người lựa chọn lắp đặt tại nhà. Tuy nhiên, có rất nhiều thiết kế kiểu dáng và chất liệu sử dụng để xây dựng phòng xông hơi khác nhau, khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn loại nào để đảm bảo chất lượng và an toàn. Với câu hỏi của bạn Kiều Phương về việc chọn chất liệu gỗ cho phòng xông hơi khô gia đình, chúng tôi xin được đưa ra câu trả lời như sau:
Hiện tại, có rất nhiều loại gỗ được sử dụng để lắp đặt phòng xông hơi khô. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số loại gỗ phổ biến được sử dụng nhiều nhất bạn có thể tham khảo.
Gỗ thông nhập khẩu
Gỗ thông là chất liệu được sử dụng nhiều nhất nhờ vào mùi hương dịu nhẹ tràn ngập giúp không khí trong phòng xông hơi được thông thoáng. Thông thường các phòng xông hơi khô sử dụng gỗ thông vì đặc tính dai, dẻo, có bản to, chịu nhiệt tốt, cứng, ít cong vênh và sử dụng được lâu bền, không bị mối mọt trong thời gian dài. Gỗ thông chất lượng được sử dụng xây dựng phòng xông hơi khô là gỗ thông nhập khẩu, gồm gỗ thông Thụy Điển, thông New Zealand và gỗ thông Phần Lan. Mỗi loại gỗ thông này sẽ có mức giá chênh lệch nhau nhưng không đáng kể và vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho phòng xông khô.
Gỗ thông được sử dụng phổ biến và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng cho phòng xông khô
Gỗ thông được sử dụng phổ biến và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng cho phòng xông khô
Gỗ sồi trắng ngoại nhập
Gỗ sồi là loại gỗ phổ biến thứ 2 được sử dụng để lắp đặt phòng xông hơi gỗ. Đây là gỗ ngoại nhập. Chúng thường có màu nhạt, tâm gỗ từ màu nâu nhạt đến nâu sậm và có vân gỗ thẳng. Độ bám đinh, ốc vít tốt. Loại gỗ sồi thường cứng và nặng, có khả năng chịu lực uốn xoắn, lực nén trung bình nên rất dễ uốn cong.
Chúng được sử dụng để làm phòng xông hơi khô nhờ gam màu tươi sáng tự nhiên cùng với các đường vân trang nhã. Gỗ sồi thường dùng là gỗ sồi trắng vì có độ chống thấm tốt hơn, có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn. Tuy nhiên, về giá thành thì gỗ sồi có phần cao hơn rất nhiều so với gỗ thông, nhưng chất lượng và tính thẩm mỹ mang lại của 2 loại này là ngang nhau nên bạn cần có sự cân nhắc khi lựa chọn.
Gỗ óc chó
Có một số phòng xông hơi khô hiện nay sử dụng loại gỗ óc chó bởi chúng mang vẻ đẹp mới lạ với màu gỗ tối tự nhiên, điều này chúng ta ít nhìn thấy ở những loại gỗ khác. Tuy nhiên, loại gỗ này có tâm gỗ màu nâu sậm và dát gỗ màu trắng nên rất khó làm đều màu khi sử dụng để lắp đặt phòng xông. Đó là lý do sau quá trình thi công, màu sắc của gỗ óc chó sẽ bị biến đổi một cách đáng chú ý là điều không thể tránh khỏi.
Ngoài ra, gỗ óc chó còn có một nhược điểm là mềm hơn so với những loại gỗ khác. Do vậy, phòng xông của bạn sẽ không có khả năng chịu trọng lượng lớn và mật độ di chuyển quá cao. Khi lựa chọn loại gỗ này bạn nên chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận thì mới giữ được độ bền đẹp.
Trên đây là 3 loại gỗ được sử dụng nhiều nhất để gia công khung phòng xông hơi khô, tuy nhiên dựa vào những phân tích ưu nhược điểm của nó mà chúng tôi luôn khuyên bạn nên chọn gỗ thông nhập khẩu. Gỗ thông là lựa chọn thích hợp nhất cho phòng xông hơi khô, mang đến những ưu điểm tuyệt vời cùng giá thành tương đối.
Kiều Phương thân mến, bạn nên tìm đến đơn vị chuyên cung cấp phòng xông hơi khô chất lượng để được tư vấn thêm về việc lắp đặt, thiết kế cũng như chọn những loại phụ kiện phòng xông khô đi kèm phù hợp bạn nhé.
Phòng xông hơi khô Mai Hân sử dụng chất liệu gỗ thông và thiết kế đẹp mắt
Phòng xông hơi khô Mai Hân sử dụng chất liệu gỗ thông và thiết kế đẹp mắt
Mai Hân sử dụng chất liệu gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay để xây dựng phòng xông hơi khô, đó là gỗ thông nhập khẩu từ New Zealand, Thụy Điển... Phòng xông hơi khô do Mai Hân cung cấp đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền đẹp, thời gian sử dụng lâu dài. Do đó, Kiều Phương có thể liên hệ với các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn và gia đình nhanh chóng sở hữu phòng xông hơi khô chất lượng như mong muốn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.