Loạt phim Arcane không sinh lời, Riot Games vẫn khẳng định là thành công

Khải Minh
Khải Minh
26/12/2024 09:19 GMT+7

Với kinh phí 250 triệu USD, Arcane chưa đạt lợi nhuận như kỳ vọng, nhưng Riot Games nhấn mạnh rằng bộ phim là cột mốc thành công trong chiến lược dài hạn của hãng.

Theo IGN, hai mùa của series hoạt hình Arcane tiêu tốn khoảng 250 triệu USD để sản xuất và quảng bá, nhưng không tạo ra doanh thu đáng kể từ trò chơi League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) như kỳ vọng của Riot Games. Netflix đã trả 3 triệu USD mỗi tập, trong khi Tencent – công ty mẹ của Riot – chi thêm 3 triệu USD mỗi tập để phát hành tại Trung Quốc. Tổng cộng, khoản này chỉ chiếm chưa đến một nửa số tiền Riot đầu tư cho dự án.

Giữa hai mùa phát hành, Tencent đã đặt câu hỏi về hiệu quả tài chính của Arcane. Mục tiêu ban đầu là sử dụng sức hút của bộ phim để tăng lượng người chơi League of Legends và doanh thu từ việc bán các vật phẩm trong game, vốn là nguồn thu chủ yếu của Riot. Tuy nhiên, Riot bị cho là không tận dụng kịp thời thành công của mùa 1 để ra mắt các sản phẩm ăn theo Arcane.

Loạt phim Arcane không sinh lời, Riot Games vẫn khẳng định là thành công- Ảnh 1.

Arcane là series hoạt hình dựa trên tựa game League of Legends, kể về hai chị em Vi và Jinx giữa mâu thuẫn Piltover - Zaun, hiện đã công chiếu được 2 phần và dự kiến sẽ có phần thứ 3

ẢNH: RIOT GAMES

Đáp lại, Riot khẳng định mặc dù Arcane không sinh lời, bộ phim vẫn là một thành công lớn. Theo đại diện công ty, tháng gần đây là một trong những giai đoạn đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay, và mùa 2 của Arcane dự kiến sẽ đạt điểm hòa vốn tài chính.

Marc Merrill, đồng sáng lập Riot Games, đã phản hồi trực tiếp trên Reddit trước các thảo luận trong cộng đồng League of Legends. Trong bài viết của mình, Merrill nhấn mạnh: “Những người chỉ nhìn thế giới qua lăng kính ngắn hạn và cứng nhắc thường không hiểu được Riot. Họ từng cho rằng game miễn phí chất lượng cao là bất khả thi, rằng thể thao điện tử sẽ không bao giờ thành công, và giờ họ nói rằng Arcane không đáng giá. Nhưng thực tế là, chúng tôi làm những sản phẩm như Arcane không phải để bán vật phẩm, mà chúng tôi bán vật phẩm để có thể làm ra Arcane. Riot là một công ty hướng tới sứ mệnh, và chúng tôi luôn cố gắng mang lại giá trị lớn nhất cho người chơi trong dài hạn.”

Merrill cũng khẳng định rằng Arcane đã “thành công vang dội” đối với người chơi và Riot. Tuy nhiên, ông không bác bỏ bất kỳ chi tiết cụ thể nào trong báo cáo liên quan. Trả lời một người dùng Reddit nghi ngờ về lợi nhuận của Arcane, Merrill đơn giản nói: “Thực ra, có lãi.”

Bất chấp tranh cãi, người hâm mộ vẫn kỳ vọng Riot sẽ tiếp tục phát triển các series hoạt hình khác lấy bối cảnh League of Legends. Gần đây, Christian Linke – nhà sáng tạo và đạo diễn của Arcane – đã tiết lộ ba khu vực Runeterra có thể xuất hiện trong các dự án sắp tới: Noxus, Ionia và Demacia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.