Loạt siêu mẫu nhí kế thừa sự nghiệp cha mẹ

22/12/2018 13:15 GMT+7

Thế giới bắt đầu chứng kiến sự trở lại của thế hệ con cái các tượng đài thời trang lừng lẫy. Thời của cha mẹ đã qua, liệu thời của con có tỏa sáng hay chỉ khoác lên 'chiếc áo' là danh tiếng của cha mẹ?

Siêu mẫu một thời Cindy Crawford đã kể lại cảm giác của mình khi chứng kiến cô con gái Kaia Gerber tròn 14 tuổi. Những câu nói mà Cindy hay trêu chọc Kaia, thiếu nữ đang tuổi dậy thì phiên bản của mẹ hồi trẻ, đại khái là “Trả lại mái tóc, đôi chân của tôi đi cô ơi”, và rồi luôn nhận được câu trả lời từ cô con gái hóm hỉnh: “Xưa rồi mẹ. Giờ đến thời của con!”.

Kaia Gerber, con gái của siêu mẫu Cindy Crawford tự tin trên sàn catwalk Ảnh: AFP

Đùa thì đùa nhưng vẫn khá khó khăn cho những bà mẹ xinh đẹp và danh tiếng một thời như Cindy tiếp nhận sự thật mình đã về già. Chứng kiến những tinh túy thời trẻ đang chuyển hết sang con gái như thế, đối với chân dài người Mỹ có thể xem là “sự cay đắng ngọt ngào”. Chỉ đến tháng 9.2017, Kaia Gerber ra mắt lần đầu trên sàn catwalk Tuần lễ Thời trang New York, tiếp theo là diễn trong show Tuần lễ Thời trang Paris. Thật sự ngay từ khi lên 10 tuổi, cô bé Kaia đã tiếp cận với nghề mẫu, nhưng đây mới là bước đột phá mạnh mẽ trong thế giới thời trang người lớn đối với "bản sao" của Cindy Crawford.

Người ta sẽ còn phải so sánh nhiều cặp mẹ - con gái, bố - con trai tương tự như nhà Cindy. Thế hệ kế tiếp của những ngôi sao thảm đỏ catwalk khá hiếm, nhưng vẫn đủ quân số để dân tình bàn luận. Những nhà thiết kế người Ý của thương hiệu Dolce & Gabbana đã thay mặt công chúng điểm ra nhóm hậu duệ tiềm năng trẻ, đẹp, bắt đầu gọi là có nghề trong giới người mẫu thời trang. Lớp thế hệ này được gọi chung với cái tên "Rich Kids of Instagram". Có thể kể một số cái tên người mẫu nam mới cùng xuất hiện trong chiến dịch quảng bá Bộ sưu tập Xuân Hè 2017, như Rafferty Law con trai tài tử Jude Law, Gabriel Kane có bố là diễn viên Daniel Day-Lewis và Brandon Lee con chung của Tommy Lee cùng Pamela Anderson.

Gabriel Kane, con trai diễn viên Daniel Day- Lewis shutterstock
Các chàng trai người mẫu trẻ này mới đây còn xuất hiện trong Tuần lễ Thời trang Milan giới thiệu các sáng tạo mới của D&G, bên cạnh các mẫu nữ thế hệ Instagram nối bước hào quang của bố mẹ. Đạo quân bóng hồng tương tự như Kaia Gerber có thể kể đến Talita von Furstenburg, cháu gái của nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Bỉ Diane Furstenburg, Corinne Foxx ái nữ của tài tử Jamie Foxx, cô nàng Hailey Baldwin nhà Baldwin, con gái của giọng ca Simon Le Bon - Amber Le Bon và Anais Gallagher, con gái rượu của nam ca sĩ Noel Gallagher.        
Tất cả nam thanh nữ tú này đều chủ động dấn thân vào nghề với tất cả sự tự tin được thừa hưởng, vừa từ danh tiếng của cha mẹ vừa nhờ vào sự ưu ái của các fan khi hình ảnh họ xuất hiện trên mạng xã hội. Nhưng trụ lại hay không, chẳng phải thuần nhờ sắc đẹp ngoại hình thừa hưởng từ bố mẹ, mà từ một hiện thực là có được công chúng nhận ra chất ngôi sao, thứ gien xứng đáng để những lớp trẻ như Kaia Gerber được trầm trồ “Sao cô ấy giống mẹ thế!”. 
Talita von Furstenburg, cháu gái của nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Bỉ, Diane Furstenburg cũng đang là ngôi sao trẻ Ảnh: AFP

Một số bậc cha mẹ như siêu mẫu Christy Turlington chọn cách không để lộ đời tư của con ra ngoài. Trong khi một số khác lại sẵn sàng cho con lộ diện dưới ánh đèn flash ngay từ tấm bé, chấp nhận cho trẻ tiếp cận thế giới showbiz rất sớm để chất ngôi sao của chúng dễ phát triển. Vợ chồng Cindy Crawford hay David Beckham là như thế, nên anh em Kaia mới có được 2,2 triệu người theo dõi trên Instagram. Những hội Rich Kids thời này thường bị dân mạng cho rằng chỉ dựa vào thanh thế, tiếng tăm của cha mẹ mà sống ảo chứ không có thực tài gì. Tuy nhiên, nhiều người công tâm nhìn nhận nhóm Rich Kids có tiềm năng khi có phần lõi mang phẩm chất ngôi sao, và một số tạo được chỗ đứng trong làng người mẫu cạnh tranh khắc nghiệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.