TNO

Lockheed Martin và Boeing sẽ sản xuất máy bay ở Ấn Độ

09/12/2016 16:00 GMT+7

(Tin Nóng) Hai nhà thầu quân sự hàng đầu của Mỹ là Lockheed Martin và Boeing đã gia nhập các cuộc thảo luận nhằm chuyển các nhà máy sản xuất chiến đấu cơ đến Ấn Độ.

(Tin Nóng) Hai nhà thầu quân sự hàng đầu của Mỹ là Lockheed Martin và Boeing đã gia nhập các cuộc thảo luận nhằm chuyển các nhà máy sản xuất chiến đấu cơ đến Ấn Độ.

Dòng máy bay F/A-18 Super Hornet - Ảnh: Boeing

Trong lúc Tổng thống đắc cử Donald Trump dồn dập vận động giới doanh nghiệp Mỹ duy trì dây chuyền sản xuất trong nước, Lockheed Martin và Boeing là hai cái tên mới nhất cân nhắc ủng hộ sáng kiến “Make in India” do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đề xướng.

Theo đài Fox News, sáng kiến trên có nghĩa là mỗi khi chính quyền New Delhi muốn mua chiến đấu cơ mới thay thế các phi đội đã già nua của nước này, bất kỳ tập đoàn nào muốn tham gia tranh thầu phải sản xuất máy bay ngay tại chỗ, bao gồm F-16 của Lockheed hoặc F/A-18 của Boeing.

“Đây không phải là việc chuyển dây chuyền sản xuất vớ đến Ấn Độ, mà là máy bay chiến đấu”, theo Jay Sekulow, theo trưởng luật sư của Trung tâm Luật và Tư pháp Mỹ.

Nhóm của ông Sekulow đã khởi động chiến dịch kiến nghị chính phủ Mỹ ngưng ngay việc chuyển giao quyền kiểm soát các chiến đấu cơ của nước này cho nước ngoài, và chuẩn bị đệ trình lên quốc hội.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Lockheed cho hay nhà máy ở Fort Worth cuối cùng cũng phải cắt giảm hoạt động do Không quân Mỹ đang chuyển từ F-16 sang F-35.

Randy Howard, giám đốc phát triển kinh doanh của Lockheed cho biết nếu mở nhà máy ở Ấn Độ, sẽ có khoảng 500 nhân viên Lockheed được tiếp nhận tại đây.

Về phần mình, phía Boeing cho biết dây chuyền sản xuất F/A-18 đang có tương lai vô cùng khả quan, và việc xây nhà máy ở Ấn Độ là nhằm đáp ứng điều kiện của đối tác khi mua dòng F/A-18 Super Hornet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.