Lợi dụng hoạt động đóng cửa mỏ để tiếp tục nổ mìn khai thác đá

12/09/2017 10:59 GMT+7

Trong quá trình thực hiện đóng cửa mỏ, 2 công ty đã lợi dụng việc được cho tận dụng, tận thu đá, nhưng thực chất là tiếp tục nổ mìn khai thác đá.

UBND tỉnh Tây Ninh ngày 11.9 đã có kết luận thanh tra về hàng loạt sai phạm trong hoạt động đóng cửa mỏ đá tại núi Bà Đen của Công ty CP Vật liệu Xây dựng Tây Ninh (VLXD Tây Ninh) và Công ty CP Hoa Cương Đất Việt (Hoa Cương Đất Việt).
Kết quả thanh tra xác định, trong quá trình thực hiện đóng cửa mỏ, 2 công ty VLXD Tây Ninh và Hoa Cương Đất Việt đã lợi dụng việc được cho nổ mìn, cho tận dụng, tận thu đá để tiếp tục nổ mìn khai thác đá.

tin liên quan

Đình chỉ 2 doanh nghiệp khai thác đá làm chết người
UBND tỉnh Tây Ninh đã tạm đình chỉ hoạt động khai thác đá núi Bà Đen đối với Công ty CP Vật liệu xây dựng Tây Ninh và Công ty CP Hoa Cương Đất Việt để phục vụ điều tra do xảy ra tai nạn chết người.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Tây Ninh, sai phạm của 2 công ty này, đặc biệt với VLXD Tây Ninh, là nghiêm trọng. Cả 2 công ty trên đã lợi dụng một số nội dung chưa chặt chẽ trong việc thẩm định, phê duyệt đề án, cũng như hoạt động kiểm tra, giám sát chưa sâu sát của các ngành chức năng với quá trình đóng cửa mỏ.
Kết luận thanh tra cũng khẳng định Sở Tài nguyên Môi trường Tây Ninh, Sở Công thương Tây Ninh đã có những sai sót trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện đóng cửa mỏ, dẫn đến sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.