Lỗi hệ thống radar, các chuyến bay ở New Zealand bị hoãn

23/06/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Tất cả chuyến bay quốc tế và nội địa ở New Zealand  bị hoãn tạm thời do hệ thống radar gặp sự cố vào sáng 23.6 (giờ VN).

(TNO) Tất cả chuyến bay quốc tế và nội địa ở New Zealand bị hoãn tạm thời do hệ thống radar gặp sự cố vào sáng 23.6 (giờ VN).

Radar bị sự cố, các chuyến bay của New Zealand phải ngừng bay sáng 23.6. Trong ảnh, một máy bay Boeing 777-300ER của hãng hàng không Air New Zealand - Ảnh minh họa: Reuters
Airways New Zealand, cơ quan điều hành không lưu của chính phủ New Zealand thông báo tất cả chuyến bay, bao gồm nội địa và quốc tế, bị ảnh hưởng bởi sự cố hệ thống radar, theo AFP.
AFP dẫn lời một nữ phát ngôn viên của Airways New Zealand cho biết hệ thống radar gặp sự cố vào lúc 14 giờ 40 phút ngày 23.6 (9 giờ 48 phút cùng ngày, giờ Việt Nam). “Sự cố khiến tất cả các máy bay không thể cất cánh. Những máy bay trên không cũng đã được hướng dẫn hạ cánh”, người phát ngôn cho hay.
Khoảng 90 phút sau khi lệnh cấm bay được ban hành, Airways New Zealand cho biết sự cố được khắc phục và các hoạt động bay trở lại bình thường.
Người phát ngôn không nêu có bao nhiêu máy trên bầu trời vào thời điểm xảy ra sự cố. “Airways New Zealand xin lỗi tất cả hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố”, Airways New Zealand cho hay trong một thông cáo.
Bộ trưởng Giao thông New Zealand, ông Simon Bridges cho hay các nhân viên điều khiển không lưu dưới mặt vẫn có thể liên lạc với các máy bay trong quá trình xảy ra sự cố.
Website của Airways New Zealand cho biết cơ quan này quản lý 30 triệu km2 không phận, xử lý khoảng một triệu hoạt động máy bay mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.