Lợi ích của hạt điều

25/07/2016 08:00 GMT+7

Hạt điều giàu chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn tốt và giảm các bệnh về tiêu hóa.

Để ngừa các bệnh tim mạch, bạn nên ăn hạt điều vì giúp giảm tổng cholesterol trong cơ thể hiệu quả. Ăn hạt điều có tác dụng tăng cholesterol tốt HDL và giảm cholesterol xấu LDL, nên giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Song bạn nhớ đừng ăn hạt điều chiên hoặc chứa quá nhiều muối.
Vì có hàm lượng cao a xít béo omega 3, hạt điều thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể. Ăn một nắm hạt điều khi đói cũng giúp bạn no lâu.

tin liên quan

Hạt điều có ích cho sức khỏe hơn bạn tưởng
Hạt điều là một trong những loại hạt có ở khắp mọi nơi. Hạt điều giàu chất chống oxy hóa thiết yếu, protein, vitamin, và khoáng chất... Vì vậy, khi ăn hạt điều, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe, theo naturalnews.

Nguy cơ bị viêm mắt do môi trường ô nhiễm giảm nếu bạn ăn hạt điều nhờ nó có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa. Điều này tạo thành một lớp bảo vệ trên võng mạc và ngăn chặn các tia cực tím gây hại.
Hạt điều giàu ma giê, kẽm, chất sắt, phốt pho, protein và các chất chống ô xy hóa như selen tốt cho làn da và tóc. Ăn hạt điều còn giúp da, tóc sản sinh sắc tố melanin, giữ cho mái tóc đen bóng mượt cũng như giảm thiểu nguy cơ tóc bạc sớm.

tin liên quan

5 cách giúp kiểm soát tốt đường huyết
Khi bị tiểu đường loại 2, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng đường huyết của bạn. Vì nếu không đạt được cân bằng đường huyết, nguy cơ biến chứng từ bệnh tiểu đường tăng lên, theo everydayhealth.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.