Lợi nhuận Apple sẽ lên đáng kể nhờ giá bán iPhone tăng

Thu Thảo
Thu Thảo
25/10/2018 16:59 GMT+7

Đây là đánh giá của nhà phân tích hàng đầu Mỹ, ông Toni Sacconaghi thuộc hãng Bernstein.

Theo CNBC, ông Sacconaghi cho rằng giá bán trung bình (ASP) của Apple có khả năng tăng mạnh khi doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2018 vào tuần sau. ASP mà ông Sacconaghi dự báo cho Apple là 800 USD, mức giá bán trung bình kỷ lục của hãng và tăng 29% từ mức giá bán trung bình trong quý 4/2017.
Đây là con số khủng với Apple. Những ngày tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng theo đơn vị của iPhone đã qua, song hãng táo khuyết tìm ra công thức thành công mới để thu nhiều lợi nhuận hơn trên mỗi chiếc iPhone bán ra.
Các mẫu iPhone mới được giới thiệu hồi tháng trước có giá khởi điểm từ 750 USD cho iPhone Xr, lên đến 1.449 USD cho iPhone Xs Max. Giá khởi điểm kể trên cao hơn 100 USD so với giá khởi điểm iPhone 7 cách đây một năm.
Doanh số iPhone Xr sẽ không được phản ánh trong báo cáo doanh thu tiếp theo của hãng vì mẫu chỉ mới bày bán từ tuần này. Dù vậy, dòng Xs có giá khởi điểm 1.000 USD thì ra thị trường từ cuối quý trước. Năm ngoái, iPhone X có giá 1.000 USD cũng sẵn có trong hầu hết thời gian của quý.
Ngắn gọn, Apple đã và đang tăng giá được đều đặn sản phẩm iPhone trong hai năm qua, giúp thúc đẩy ASP lẫn lợi nhuận. “Nhìn chung, chúng tôi dự báo số iPhone bán ra trong quý 4/2018 tương đối không thay đổi nhiều trên cơ sở bán hàng và phù hợp với tình hình bán iPhone chung. Vấn đề ở đây là ASP. Chúng tôi ước tính ASP có thể cao hơn đáng kể”, ông Sacconagi cho hay.
Giá trung bình của mẫu smartphone nổi tiếng Apple trở thành số liệu ngày càng quan trọng trong những quý gần đây, khi doanh số smartphone toàn cầu chậm lại vì thị trường bão hòa. Kết quả là ASP tăng nhanh. ASP của Apple tăng trưởng với mức hai chữ số mỗi năm trong ba quý tài chính vừa qua.
Chuyên gia Sacconagi cũng nâng mức giá mục tiêu cho Apple từ 220 USD lên 225 USD, duy trì xếp hạng cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.