Long An: Đưa cầu Bình Phong Thạnh ở huyện biên giới Mộc Hóa hoạt động lại

0 Thanh Niên Online

Cầu biên giới Bình Phong Thạnh thuộc huyện biên giới Mộc Hóa (Long An) đã hoạt động trở lại sau gần 1 tháng bị gián đoạn vì xe có tổng trọng tải hơn 40 tấn chạy qua làm sập.

Ngày 3.12, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Long An, cho biết cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, thuộc huyện biên giới Mộc Hóa đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ 0 giờ cùng ngày.

Long An: Đưa cầu Bình Phong Thạnh ở huyện biên giới Mộc Hóa hoạt động lại  - ảnh 1

Cầu dây văng Bình Phong Thạnh đã được đưa vào hoạt động sau gần 1 tháng gián đoạn tuyến giao thông huyết mạch vùng biên giới tỉnh Long An.

BẮC BÌNH

Theo ông Trung, công trình sửa chữa cầu dây văng Bình Phong Thạnh do Sở GTVT Long An làm chủ đầu tư và nhà thầu thi công là Công ty CP cơ khí An Giang. Về kinh phí, trước mắt nhà thầu thi công tạm ứng hoàn toàn kinh phí để khắc phục, sửa chữa. Sau đó, Sở GTVT Long An sẽ làm quy trình để tạm ứng ngân sách tỉnh trả lại cho đơn vị thi công. Căn cứ vào kết quả xét xử của tòa án, ngân sách tỉnh tạm ứng cho chi phí này sẽ được các tổ chức, cá nhân gây ra vụ sập cầu trả lại.

Long An: Đưa cầu Bình Phong Thạnh ở huyện biên giới Mộc Hóa hoạt động lại  - ảnh 2

Xe có trọng tải vượt rất nhiều lần trọng tải cầu chạy qua đã gây ra vụ sập cầu vào lúc 3 giờ sáng 7.11

BẮC BÌNH

Đại diện Công ty CP cơ khí An Giang cho biết tính đến thời điểm này, công ty đã tạm ứng 920 triệu đồng cho công trình sửa chữa cầu Bình Phong Thạnh.

Sáng 3.12, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an H.Mộc Hóa cho biết chỉ còn chờ phía Sở GTVT Long An thông báo bằng văn bản về giá trị thiệt hại đối với vụ sập cầu Bình Phong Thạnh thì Cơ quan CSĐT Công an H.Mộc Hóa sẽ tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo quy định. Hiện các vấn đề về thủ tục tố tụng còn lại liên quan đến vụ án đã được hoàn tất.

Long An: Đưa cầu Bình Phong Thạnh ở huyện biên giới Mộc Hóa hoạt động lại  - ảnh 3

Ngành chức năng tỉnh Long An đã ghi rõ ràng trọng tải và loại xe được qua cầu nhưng tài xế vẫn vi phạm về trọng tải dẫn đến hậu quả sập cầu

BẮC BÌNH

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 3 giờ ngày 7.11, xe tải BS 60C - 566.58, do tài xế Nguyễn Duy Sỹ (30 tuổi, tạm trú P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, quê quán ở thôn Điền Thái, xã Điền Trung, H.Bá Thước, Thanh Hóa) điều khiển hướng từ Đường tỉnh 817 qua Trung tâm hành chính H.Mộc Hóa, đến chân cầu dây văng Bình Phong Thạnh thì bị sụp lún. Xe tải này chở nhựa đường với tổng khối lượng (cả xe và hàng hóa) đến 35 tấn. Tài xế Sỹ chở bê tông nhựa cho một công ty có địa chỉ ở Đồng Nai, cung cấp cho công trình trên địa bàn H.Mộc Hóa.

Vụ sập cầu Bình Phong Thạnh không gây thiệt hại về người nhưng đã gây chia cắt giao thông của hàng chục ngàn người dân ở TT.Bình Phong Thạnh và các xã Bình Hòa Đông, Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh đi về hướng Trung tâm H.Mộc Hóa trong gần 1 tháng qua.

Cầu Bình Phong Thạnh được thiết kế tải trọng 5 tấn

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND H.Mộc Hóa (Long An), cầu dây văng Bình Phong Thạnh do UBND H.Mộc Hóa làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7.2014, đến cuối năm 2016 đưa vào hoạt động. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 24 tỉ đồng. Cầu được thiết kế tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8 m, chiều dài gần 190 m; tĩnh không khoang thông thuyền rộng 60 m, cao 7 m.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phẫn nộ với hành vi đòi nợ kiểu 'khủng bố'

Phẫn nộ với hành vi đòi nợ kiểu 'khủng bố'

Vấn nạn đòi nợ kiểu 'khủng bố' gần đây tái xuất hiện với mật độ dày đặc trên khắp cả nước, làm bất an nhiều người và gây bất ổn xã hội. Bạn đọc Thanh Niên cho rằng đã có hành lang pháp lý chế tài hành vi đe dọa hoặc xúc phạm người khác, cơ quan chức năng cần quyết liệt xử lý.