Lòng tham từ... một chiếc chìa khóa

02/02/2013 09:39 GMT+7

(TNTS) Được tín nhiệm thuê làm tài xế cho linh mục của họ đạo, thu nhập rủng rỉnh, nhưng một lần trót nhúng chàm, P. đã mất tất cả.

Phiên tòa hôm đó đông chật người dự khán nhưng không ai trong đó là người thân của P. Ai cũng muốn nhìn tường tận mặt P. và đợi nghe đến tận lúc tòa tuyên án.

Lòng tham từ... một chiếc chìa khóa

Theo cáo trạng, P. được Hội thánh Tin lành của người Hàn Quốc thuê làm lái xe. Ngoài lái xe cho hội, thỉnh thoảng P. còn chở khách bên ngoài để kiếm thêm thu nhập. Làm việc được gần một năm ổn định thì xảy ra sự việc, bắt đầu từ một... chiếc chìa khóa bị vứt bỏ.

Hôm đó, sau khi chở khách đến nhà thờ như thường lệ, P. vào bãi gửi xe và nhìn thấy đồng nghiệp lái chiếc xe Mercedes đang cãi nhau với chủ xe. Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi, anh này cầm chìa khóa xe ném vào bãi cỏ bên lề đường. Một ý nghĩ đen tối lóe lên trong đầu P.

Sau khi xong việc, P. quay lại bãi cỏ nhặt chiếc chìa khóa xe đem về nhà cất giữ. P. suy nghĩ nhiều ngày và không vượt qua được cám dỗ.

Gần một tháng sau, trong lúc ra sân bay đón khách, P. lân la hỏi thăm các tài xế khác xem ai có nhu cầu mua hoặc trao đổi phụ tùng xe ô tô hiệu Mercedes thì liên hệ. Qua trao đổi, P. bắt được mối và hẹn nhau sẽ gặp ở Củ Chi để tráo đổi phụ tùng vì sợ “chôm” cả chiếc.

Vì đã thông thuộc quy luật của xe Mercedes, tối hôm đó, P. đến bãi, tra chìa khóa, lẳng lặng dùng chiếc chìa khóa nhặt được mở trộm xe, lái thẳng đến Củ Chi như đã hẹn. Trong lúc các bên đang tráo đổi phụ tùng từ xe này sang xe kia và từ tốt thành hàng “dỏm” thì bị công an phát hiện. Vụ việc nhanh chóng được làm rõ. Cả nhóm bị bắt giữ.

Nghe vị công tố hỏi: “Bị cáo biết chiếc xe trị giá bao nhiêu không?”, P. chỉ biết cúi đầu, lí nhí đáp: “Dạ, biết! Trên 500 triệu đồng”. Vị công tố giải thích: “Chiếc xe theo định giá trị giá 653,6 triệu đồng. Trị giá tài sản trộm cắp trên 500 triệu đồng có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân. Bị cáo thấy mình liều lĩnh không?”. “Bị cáo biết mình sai rồi - P. ngập ngừng sau một hồi im lặng - xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo là lao động chính trong gia đình”.

 Tòa tuyên phạt P. 7 năm tù. Bị dẫn giải ra khỏi phòng xử trước cái nhìn tội nghiệp của những người dự khán, P. vội vàng đưa tay che mặt, luống cuống bước đi.

Lê Nga

>> Phát hiện cơ sở sản xuất phụ tùng xe máy giả
>> Phá băng thực hiện hơn 50 vụ trộm xe máy
>> Nhóm trộm xe gắn máy liên tỉnh lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.