Ở những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, tỷ lệ chuyển sang mua sắm theo Omni Shopper lên đến hơn 95%, còn ở Việt Nam, tỷ lệ này khoảng 57%.
LOTTE Mart là một trong những nhà bán lẻ đi đầu về thúc đẩy xu hướng mua sắm online tại thị trường Việt Nam từ năm 2017. Với tham vọng tối ưu trải nghiệm mua sắm online cho người dùng, nhà bán lẻ Hàn Quốc mới đây đã đưa vào vận hành Hà Nội Online Center - trung tâm điều phối và vận chuyển các đơn hàng online của hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Hà Nội, đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm tươi ngon và chất lượng như khi đi mua hàng trực tiếp tại siêu thị.
Hơn 700 sản phẩm tươi sống, giao hàng chỉ trong 2 giờ
Đặt tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy, Hà Nội Online Center sẽ tiếp nhận tất cả các đơn hàng thuộc khu vực Hà Nội được thực hiện trên ứng dụng LOTTE Mart Online và trang web LOTTEMart.vn. Các đơn hàng sẽ được chuẩn bị và giao tận nơi tới khách hàng trên khắp phố phường Hà Nội chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ.
"Hơn 700 sản phẩm thực phẩm tươi sống được nhập mới mỗi ngày, sẽ đem đến cho người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn cũng như những sản phẩm tươi ngon cùng giá cả hợp lý", đại diện LOTTE Mart cho biết.
Tại Hà Nội Online Center, đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ năng lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn: đúng sản phẩm, trọng lượng khách hàng chọn mua; ngoại quan đẹp mắt, tươi mới; kích thước, màu sắc đồng đều; bao bì nguyên vẹn,... Xe đẩy nhặt hàng được sắp xếp hàng hóa đảm bảo khoa học, vệ sinh theo một quy trình không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, trung tâm được trang bị đầy đủ thiết bị bảo quản hàng tươi sống với từng loại sản phẩm trong quá trình chờ giao hàng. Trong quá trình giao hàng, Hà Nội Online Center trang bị thiết bị bảo quản hàng hóa đầy đủ, đảm bảo khách nhận được sản phẩm tươi như khi đi mua hàng trực tiếp tại siêu thị.
Thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững tại Việt Nam
Theo dự đoán của chuyên gia, với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều xu hướng mới. Các chuỗi bán lẻ sẽ tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh qua việc tăng cường áp dụng những công cụ chuyển đổi số và phân tích dữ liệu để tối ưu trải nghiệm khách hàng, trước khi tiến tới nâng cao trải nghiệm đa kênh. Cũng theo dự đoán, xu hướng nổi bật trong tương lai chính là sự trải nghiệm khách hàng thông qua các ứng dụng.
Không nằm ngoài xu hướng này, đại diện LOTTE Mart Việt Nam cho biết, việc đưa vào vận hành Hà Nội Online Center nằm trong kế hoạch định hướng phát triển trung và dài hạn của LOTTE Mart. "Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, xây dựng quy trình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, nâng chuẩn chất lượng dịch vụ. Đồng thời, Hà Nội Online Center giúp LOTTE Mart tối ưu, cải thiện vận hành, tinh gọn quy trình, chính xác trong quản lý và hoàn thành đơn hàng".
Là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại châu Á, trong hành trình gần 16 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart đã đi đầu phát triển bán hàng đa kênh, nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể trải nghiệm trên ứng dụng LOTTE Mart Online, website LOTTEMart.vn, hoặc mua sắm trực tiếp tại 15 siêu thị hiện đại đều nằm ở vị trí "vàng" trên nhiều tỉnh, thành khắp cả nước.
Bình luận (0)