Lũ đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên

15/09/2011 23:52 GMT+7

Ngày 15.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã đề nghị các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long chủ động phòng chống lũ lên cao, do lũ từ phía thượng, trung lưu sông Mê Kông và đầu nguồn sông Cửu Long đang lên.

Trong khi đó, mực nước ở vùng Đồng Tháp Mười (ĐTM) và Tứ giác Long Xuyên (TGLX) đang dao động ở mức đỉnh. Trong những ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên, vùng ĐTM và TGLX xuống theo triều. Đến ngày 19.9, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 4,25m (dưới báo động 3 0,25m); trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 3,65m (trên báo động 2 0,15m).

Cùng ngày, tỉnh An Giang đã mở đập Tha La (Châu Đốc) và Trà Sư (An Giang) để thoát lũ ra biển Tây, với sự thống nhất của tỉnh Kiên Giang. Việc xả lũ sẽ giúp giảm áp lực nước từ thượng nguồn tràn về và bảo vệ sản xuất cho các huyện đầu nguồn sông Tiền, sông Hậu.

* Chiều 15.9, ông Đỗ Minh Nhựt - Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, đến nay, do nước lũ tăng cao, đã có hơn 1.600 ha lúa bị ngập, trong đó có 378 ha lúa thu đông bị mất trắng và gần 8.500 ha lúa bị đe dọa ngập sâu. 

M.Vọng - Q.Duẩn - Chí Nhân - H.Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.