Ngày 27.12, UBND TP.HCM ban hành chỉ thị về giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn TP.
Theo đó, UBND TP nghiêm cấm cơ quan thực hiện thủ tục hành chính tự đặt ra thủ tục, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ, công chức yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp thêm giấy tờ ngoài thành phần hồ sơ đã công khai.
Khi cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính nộp bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu; trường hợp nộp bản sao không có chứng thực và xuất trình kèm bản chính thì cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tự kiểm tra, đối chiếu bản sao với bản chính và không được yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực.
Nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức nhũng nhiễu, hành dân mà không kịp thời phát hiện và xử lý thì thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND TP. Đối với hồ sơ trễ hạn nhiều lần mà không có lý do chính đáng, cán bộ, công chức giải quyết hồ sơ sẽ bị xử lý nghiêm với hình thức kiểm điểm, luân chuyển công tác.
Bình luận (0)