‘Lực lượng Afghanistan có khả năng bảo vệ thủ đô Kabul’

06/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) “Tôi tin tưởng rằng lực lượng an ninh Afghanistan có đủ khả năng để bảo vệ thủ đô Kabul”, Reuters ngày 6.12 dẫn lời ông Chuck Hagel trong chuyến đi tới Afghanistan cuối cùng trên cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc.

>> Tổng thống Obama thay đổi chính sách quân sự tại Afghanistan

Ông Chuck Hagel, người vừa từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 24.11 - Ảnh: Reuters 
Ông Chuck Hagel, người vừa từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngày 24.11 - Ảnh: Reuters

Ông Chuck Hagel, người vừa từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã tới thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 6.12 trong một chuyến đi không được thông báo trước. Theo Reuters, ông Chuck Hagel sẽ thảo luận về vấn đề an ninh với lãnh đạo Afghanistan và các chỉ huy của Mỹ tại quốc gia Tây Nam Á này.

Ông Hagel đến Afghanistan chỉ vài tuần trước khi lực lượng liên quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu sẽ kết thúc sứ mệnh 13 năm chiến đấu chống Taliban vào ngày 31.12 tới đây. Ông Hagel cũng cho rằng người Afghanistan muốn lực lượng Mỹ ở lại, theo Reuters.

Chuyến đi của ông Hagel diễn ra trong bối cảnh lực lượng Taliban liên tục tiến hành các cuộc tấn công ở thủ đô của Afghanistan. Nhiều vụ tấn công trong tháng 11 nhằm vào các mục tiêu nước ngoài, trong đó có văn phòng Cơ quan Phát triển Cứu trợ quốc tế (IRD), xe ôtô của Đại sứ quán Anh, căn cứ quân sự Camp Bastion từng do Anh quản lý.

Mới đây, ngày 30.11, cảnh sát trưởng thủ đô Kabul đã từ chức chỉ một ngày sau khi xảy ra hàng loạt vụ đánh bom đẫm máu của lực lượng Taliban.

Ngọc Mai

>> 40 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan
>> Anh - Mỹ hạ cờ, rút quân khỏi Afghanistan
>> 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom
>> Tốp lính Anh cuối cùng rời Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.