Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ gan từ dược liệu

11/05/2018 15:07 GMT+7

Hiện có các sản phẩm bổ gan sản xuất từ dược liệu, trên nhãn ghi các thành phần tương tự nhau (ví dụ như: actiso), nhưng nếu sản phẩm là thuốc do Bộ Y tế cấp phép lưu hành sẽ có chất lượng khác biệt.

Ông Nguyễn Huy Văn, chuyên gia hàng chục năm nghiên cứu về dược liệu, Phó tổng giám đốc Công ty Traphaco cho biết, là thuốc bổ gan sản xuất từ dược liệu - Boganic đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký (SĐK) lưu hành từ gần 20 năm qua. Dược liệu sản xuất thuốc Boganic đạt chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc GACP của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Boganic dùng cho người suy giảm chức năng gan, người dùng nhiều rượu bia; phòng và hỗ trợ điều trị viêm gan do thuốc, hóa chất; sử dụng cho người bị mụn nhọt, mề đay do bệnh gan… Boganic thuộc dự án của Bộ Khoa học - Công nghệ, chương trình Nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ phục vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng KC10. “Thuốc bổ gan Boganic trước khi được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đã phải qua thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện, chứng minh hiệu quả an toàn. Trong suốt quá trình sản xuất thuốc vẫn chịu sự hậu kiểm khắt khe của cơ quan quản lý, duy trì ổn định chất lượng, hiệu quả khi sử dụng”, ông Huy Văn cho biết.
Để chọn đúng sản phẩm người dùng có thể kiểm tra SĐK thuốc Boganic, trong đó với Boganic viên bao đường là: VD -19789 -13; bao film: VD -19790-13 và viên nang mềm: VD -19791-13.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.