Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỉ đồng doanh thu

18/09/2024 14:13 GMT+7

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỉ đồng.

Trong giai đoạn thị trường đầy biến động, sau 8 tháng đầu năm 2024, PNJ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng. Cụ thể, doanh thu thuần của công ty đạt 26.866 tỉ đồng, tăng trưởng ấn tượng 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 2,8%, đạt 1.281 tỉ đồng. Theo đó, tính đến cuối tháng 8, PNJ đã hoàn thành 72,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm.

Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỉ đồng doanh thu- Ảnh 1.

Báo cáo PNJ

Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng đầu năm, nguồn thu từ hoạt động bán lẻ chiếm 53% tăng trưởng 15,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc (1) Mở rộng mạng lưới phân phối tiếp cận gần hơn với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng; (2) Ra mắt các bộ sưu tập trang sức mới cập nhật xu hướng đáp ứng thị hiếu của khách hàng; (3) Chiến lược marketing hiệu quả, sáng tạo và đa dạng của PNJ đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng; (4) Nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại khách hàng cũ (Ảnh: Việt Hùng)

PNJ nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại khách hàng cũ

Ảnh: Việt Hùng

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 8 tháng năm 2024 tăng 28,2% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu khách hàng sỉ dịch chuyển về các nhà sản xuất chính quy, bài bản.

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 8 tháng năm 2024 đạt 16,6%, giảm so với mức 18,6% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh "gió ngược" của thị trường, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào duy trì mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh bằng các công nghệ hiện đại, tối ưu quy trình sản xuất và vận hành giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.

Ngoài ra, trong tháng 8.2024, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như: Chương trình Push Sales với bộ sưu tập các thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau, tôn vinh giá trị từ muôn vẻ đẹp; Chiến dịch Hành trình trang sức xuyên Việt 2024 - "Bừng sắc cho đời bừng sáng" trở lại với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đại diện PNJ nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 (Ảnh: Việt Hùng)

Đại diện PNJ nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024

Ảnh: Việt Hùng

Đặc biệt, PNJ cũng vinh dự xuất hiện tại các bảng xếp hạng uy tín như: Top 2 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối - bán lẻ "PRIVATE 100 - Leading Group"; Đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024" dành cho nhóm thương mại, dịch vụ do UBND Thành phố trao tặng.

Tính đến cuối tháng 8.2024, PNJ sở hữu 414 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 405 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.