Nghiên cứu mới được thực hiện bởi Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy các tính năng mới sắp có trên iPhone 16 có thể không đủ để khiến mọi người nâng cấp. Trên thực tế, chỉ có 18% khách hàng trả lời khảo sát của CIRP nói rằng họ nâng cấp lên iPhone 16 dựa trên các tính năng mới.
Khảo sát được tiến hành với các câu trả lời mở, được CIRP phân loại thành các nhóm, bao gồm những thông tin như điện thoại hiện tại của họ cũ hay lỗi thời như thế nào, có hư hỏng vật lý hay điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, cũng như người trả lời có muốn tiếp cận các tính năng mới hay không.
Theo kết quả khảo sát, lý do lớn nhất khiến mọi người nâng cấp iPhone của họ là vì có điều gì đó không ổn với sản phẩm đang dùng. Tuổi thọ của điện thoại là sự quan tâm chính, nơi người dùng lo ngại sản phẩm sẽ không hoạt động với các ứng dụng hoặc phần mềm hiện tại.
Gần một nửa (44%) số người được hỏi cho biết đây là lý do tại sao họ sẽ nâng cấp. 29% số người khác cho biết họ sẽ nâng cấp vì có điều gì đó không ổn về mặt vật lý đối với điện thoại hiện tại, như màn hình hỏng, các nút không hoạt động… Chỉ 1% người dùng nâng cấp lên iPhone 16 vì bạn bè và gia đình họ có một chiếc.
Kết quả cuộc khảo sát không nhất thiết có nghĩa mọi người sẽ không nâng cấp lên một trong những mẫu iPhone 16 mới khi chúng được công bố tại sự kiện Glowtime mà Apple tổ chức vào 0 giờ sáng 10.9 (giờ Việt Nam). Thay vào đó, nó chỉ có nghĩa là cách mọi người biện minh cho việc nâng cấp thường vì tình trạng điện thoại hiện tại của họ thay vì sự hấp dẫn của camera mới lạ mắt, trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ hơn, màn hình hay chất lượng âm thanh tốt hơn…
Bình luận (0)