Lý do tại sao ‘Warcraft 2’ sẽ bỏ Mỹ, tập trung vào thị trường Trung Quốc

31/08/2016 13:49 GMT+7

(iHay) Warcraft là điển hình của số ít phim bị hắt hủi tại quê hương nhưng thành công ở quê người.

(iHay) Warcraft là điển hình của số ít phim bị hắt hủi tại quê hương nhưng thành công ở quê người.

Warcraft có doanh thu ấn tượng tại Trung Quốc nhưng thất thu ở ngay thị trường nội địa
Thông thường, loại phim tốn kinh phí 160 triệu USD mà chỉ thu được 47 triệu USD ở thị trường trong nước sẽ chẳng bao giờ mơ được đầu tư làm phần tiếp theo. Nhưng Warcraft không phải bộ phim bình thường.
Sự thật, nó có lẽ là bộ phim tiếng Anh đầu tiên do một công ty sản xuất Mỹ sẽ được phát hành tại rạp Trung Quốc chứ không phải tại chính quốc trong trường hợp Warcraft 2 được làm tiếp.
Câu chuyện do Legendary Entertainment xây dựng lên dựa theo World of Warcraft của series game ăn khách đã thu về 220,8 triệu USD tại thị trường Trung Quốc và lập kỷ lục về sự chênh lệch giữa doanh thu trong và ngoài nước của một phim màn bạc.
Nói cách khác, Warcraft là điển hình của phim bị hắt hủi tại quê hương nhưng thành công ở quê người. Do kiếm chẳng được bao nhiêu tại nơi sinh ra, Warcraft phần tiếp theo có thể sẽ không được trình chiếu ở tất cả các rạp phim Mỹ.
“Ai nói là nó cần diễn viên Mỹ nào? Tôi nghi rằng phần tiếp theo của phim sẽ tập trung vào Trung Quốc hơn. Nó rất có thể không được phát hành tại đây (Mỹ) mà”, Sky Moore - một đối tác của Stroock & Stroock & Lavan từng thực hiện một số thỏa thuận hợp tác sản xuất của Hoa Kỳ - Trung Quốc, nói với The Wrap.
Warcraft có nhiều lợi thế để thành công lớn tại Trung Quốc hứa hẹn phần tiếp theo vẫn có doanh thu ấn tượng như phần đầu
Warcraft tất nhiên không phải chỉ thành công trên đất Trung Quốc. Nó cũng thu về kha khá ở hai thị trường game mạnh khác như Nga (22,5 triệu USD), Đức (15,7 triệu USD). Nhưng số tiền thu được từ phòng vé nói chung ở Trung Quốc quả đáng ngưỡng mộ hơn nhiều: 6,8 tỉ USD hồi năm ngoái đủ để bảo đảm dù thất bại ở một số nơi khác nhưng ăn khách ở đây cũng quá ‘ổn’ rồi.
Trung Quốc trở thành thị trường phim lớn nhưng thiếu sự đa dạng. Nhìn vào doanh thu phim hơn 100 triệu USD ở nước này có thể thấy chủ yếu thuộc thể loại fantasy, phim hành động, phim khoa học viễn tưởng và thế giới điện ảnh vũ trụ Marvel. Warcraft lại nằm trong các thể loại được ưa thích ấy.
Trong khi đó, Legendary cũng được mua lại bởi tập đoàn Dalian Wanda của Trung Quốc hồi tháng 1. Đây là nhà điều hành rạp phim lớn nhất Trung Quốc sẽ giúp phim được chiếu trên nhiều màn ảnh nhất, hơn cả Furious 7 - phim Hollywood có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Trung Quốc.
Ngoài ra, Warcraft có các đối tác truyền thông, marketing sở tại như Tencent - sở hữu Wechat, hỗ trợ. Chưa kể, Trung Quốc là quê hương của một nửa số game thủ World of Warcraft hứa hẹn là fan cuồng của phần tiếp theo Warcraft.
Với tất cả lý do ở trên, Warcraft 2 một khi ra mắt chỉ cần bung phá tại Trung Quốc là đảm bảo thành công. Còn thị trường Mỹ vốn không ưa dòng phim làm từ game có thể trở thành sân chơi phụ thu cho Warcraft 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.