Lý Giám Tiền nói về 'nghi án' đồng tính: Vì bị cô lập nên mới gần gũi Nguyên Phong

08/07/2014 13:46 GMT+7

(iHay) 'Tôi bị choáng vì hai ngày nay, mọi người xoay tôi quá nhiều bằng câu hỏi về giới tính. Tôi muốn được công nhận bằng chính khả năng, những nỗ lực của mình...', Quán quân Project Runway 2014 bộc bạch.

(iHay) Hiện tại, cái tên Lý Giám Tiền trở nên 'hot' hơn bao giờ hết vì vừa chiến thắng cuộc thi Project Runway 2014 đã dính vào nghi án 'lộ diện bạn trai đồng giới'.

>> Lý Giám Tiền trở thành Quán quân Project Runway 2014

 
Chàng phụ hồ 18 tuổi cho biết chiến thắng của mình là rất bất ngờ - Ảnh T.L


*
 Chào Lý Giám Tiền, xin anh một lần nữa chia sẻ lại cảm xúc của mình khi được xướng tên đăng quang ngôi vị Quán quân Project Runway 2014?

 
Đối với tôi, những người làm nghệ thuật luôn cần phải có cảm xúc, dù là bất kỳ cảm xúc nào. Tôi không có thói quen phân chia ranh giới trong tình cảm như tình cảm đồng giới hay khác giới mà chỉ có một ý niệm duy nhất về thứ tình cảm chân thành, khiến người ta có thể xúc động và thăng hoa trong công việc, sự sáng tạo.
Cố vấn Project Runway Tùng Leo nói về nghi án yêu đồng tính giữa hai thí sinh Lý Giám Tiền và Nguyên Phong
Chỉ có một từ để diễn tả cảm giác lúc đó, đó là “nghẹt thở”. Tôi không tin vào tai mình khi được BGK xướng tên trong giây phút trọng đại đó. Đến tận bây giờ, tôi còn cảm thấy lâng lâng khi biết mình trở thành Quán quân Project Runway Vietnam 2014. Mọi chuyện xảy ra giống như tỉnh dậy sau một giấc mơ đẹp vậy. Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn BGK đã tin tưởng và những khán giả, gia đình, bạn bè, các người mẫu và đặc biệt là các anh chị trong ê-kíp đã luôn bên cạnh ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua.

* Có thể thấy, trong top 3 nhà thiết kế vào Chung kết, cái tên Lý Giám Tiền sáng giá hơn hẳn. Chính vì vậy, chiến thắng này hẳn không nằm ngoài dự đoán?

Khi được xem bộ sưu tập của chị Hồng Lam và anh Minh Quân ở buổi phúc khảo trước đêm Chung kết, tôi đã nghĩ mình sẽ dừng lại ở vị trí top 3 mà thôi. Bộ sưu tập của chị Lam rất thống nhất và rất hợp với chủ đề thi trong khi anh Quân lại rất chỉn chu và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đây là chiến thắng rất bất ngờ với tôi (cười).

* BST của anh nhận được rất nhiều lời khen từ các vị BGK. Riêng anh, anh đã hài lòng với kết quả này chưa?

Dĩ nhiên là tôi phải hài lòng rồi. Thứ nhất, vì tôi đã chiếm được ngôi vị quán quân mà hàng trăm nhà thiết kế tham dự Project Runway Vietnam 2014 mơ ước. Thứ hai, tôi đã thực hiện được một phần trong những dự định của tôi về công việc thời trang. Và quan trọng hơn nữa, với những giải thưởng “khủng” tôi đang nắm trong tay, tôi đang có một khởi đầu tuyệt vời cho sự nghiệp của tôi sau này.

Còn riêng về độ hài lòng về bộ sưu tập đêm chung kết, tôi chưa hài lòng lắm. Có rất nhiều ý tưởng tôi nghĩ ra nhưng do thời gian và nguyên liệu hạn chế, tôi chưa thực hiện được. Tôi còn muốn làm nhiều nhiều hơn thế nữa.


Tân Quán quân Project Runway VN 2014 và người mẫu Quỳnh Châu

 
Cả hai sẽ có mặt tại sự kiện thời trang New York Couture Fashion Week 2014 tại Mỹ vào tháng 9 tới

 
Tôi muốn sống theo cách mà mình thích. Tôi không muốn mọi người quan tâm nhiều đến đời sống cá nhân tôi. Tôi bị choáng vì hai ngày nay, mọi người xoay tôi quá nhiều bằng những câu hỏi này. Tôi muốn được công nhận bằng chính khả năng, những nỗ lực của mình, chứ không phải bằng những câu chuyện giới tính
Lý Giám Tiền
* Anh đánh giá thế nào về 2 BST của hai người bạn Hồng Lam và Minh Quân trong đêm Chung kết?

Tôi rất ấn tượng với hai BST của chị Hồng Lam và anh Minh Quân. Ở BST của chị Lam, tôi thấy được những đường cắt và may vô cùng tỉ mỉ và công phu xen kẽ với những nếp gấp và họa tiết mang phong cách kiến trúc của Pháp vô cùng khéo léo.

Riêng BST của anh Quân, tôi nhận thấy một quyết định táo bạo vì anh ấy vốn bị mắc chứng loạn sắc. Vây mà anh ấy lại can đảm thiết kế một BST với đa dạng màu sắc và cách biến chuyển màu trong từng bộ trang phục đều có sự thống nhất thông minh mang lại cho khán giả cảm giác giống như được chứng kiến một bản màu di động vô cùng sống động vậy.

* Với giải thưởng danh giá này, anh có cơ hội được trình diễn lại BST của mình tại sự kiện thời trang New York Couture Fashion Week 2014 tại Mỹ vào tháng 9 tới. Anh cảm thấy thế nào và đã có sự chuẩn bị nào cho việc này?

Tôi khá ngẫu hứng trong việc tìm kiếm các ý tưởng và nguồn cảm hứng. Đã gọi là cảm hứng nên tôi không muốn áp đặt bản thân mình. Mọi thứ nếu đến tự nhiên, thì kết quả lại rất tuyệt vời.

* Sắp tới đây, anh và công ty quản lý anh sẽ có những dự án, cũng như kế hoạch gì?

Hiện tại, tôi sẽ dành chút thời gian để xả hơi bên người thân và bạn bè của mình. Những kế hoạch sắp tới như xuất hiện ở New York Couture Fashion WeekVietnam International Fashion Week, tôi sẽ tiết lộ đến mọi người khi có chi tiết cụ thể hơn.

 
BST chiến thắng của Lý Giám Tiền ở Chung kết Nhà thiết kế thời trang VN 2014




Ấn tượng với đường phố cổ kính cùng với nhịp sống hối hả của những công dân Pháp, Lý Giám Tiền quyết định mang yếu tố đó vào bộ sưu tập của mình



* Việc anh trở thành Quán quân của cuộc thi mùa 2 khiến dư luận nhớ lại nghi án ‘yêu đồng tính’ giữa anh và Nguyên Phong vừa qua. Vụ ồn ào này là thật chứ?

Tôi và anh Phong chỉ đơn thuần là bạn. Đơn giản lúc đó bọn tôi bị “cô lập”, không biết chơi với ai, nên chỉ chơi với nhau (cười).

* Ngoài đời, anh và Nguyên Phong còn giữ liên lạc không? Anh ấy có đến chúc mừng anh trong đêm Chung kết không?

Tại sao lại không? (ừười)

* Một nguồn tin của iHay.vn cho biết tối 6.7, “bạn trai” đã đến mừng chiến thắng của anh ngay tại sân khấu Project Runway. Nếu đây là sự thật, vậy chẳng lẽ anh là người đồng tính?

Thực sự tôi muốn sống theo cách mà mình thích. Tôi không muốn mọi người quan tâm nhiều đến đời sống cá nhân tôi. Tôi bị choáng vì hai ngày nay, mọi người xoay tôi quá nhiều bằng những câu hỏi này. Tôi muốn được công nhận bằng chính khả năng, những nỗ lực của mình, chứ không phải bằng những câu chuyện giới tính.

* Cảm ơn Lý Giám Tiền đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Nghi án 'lộ bạn trai' yêu hơn 3 năm rưỡi của Lý Giám Tiền


Lý Giám Tiền (bìa phải) và người được cho là người yêu của anh (bìa trái) - Ảnh chụp màn hình

Theo một nguồn tin của iHay.vn, ngay trong đêm Chung kết Nhà thiết kế thời trang VN 2014, người được cho là bạn trai của tân Quán quân lần đầu tiên công khai lộ diện, đem hoa đến chúc mừng Lý Giám Tiền. Chưa hết, cả hai còn thể hiện nhiều hành động thân thiết như nắm tay nhau và ôm chặt đối phương...

Người tự nhận mình là "người yêu" của Lý Giám Tiền đã cho đăng tải nhiều hình ảnh chứng tỏ mối quan hệ thân trên mức tình cảm của cả hai trên trang Facebook cá nhân và còn cho biết cả hai đã yêu nhau thắm thiết hơn 3 năm rưỡi nay.

Ngay sau đó, iHay.vn đã liên hệ, đặt câu hỏi phỏng vấn với Lý Giám Tiền về vụ việc "gây ồn ào" này. Tuy nhiên, tân Quán quân  từ chối trả lời và cho biết mình cảm thấy mệt mỏi khi dư luận quá đi sâu vào chuyện đời tư của mình, thay vì để ý và công nhận những nỗ lực mà anh đã cố gắng suốt thời gian qua trong cuộc thi.


Những chia sẻ có khuynh hướng đồng tính của tân Quán quân Project Runway 2014. Ảnh - FBNV


Trước đó, Lý Giám Tiền cũng từng dính vào nghi án yêu đồng giới với bạn cùng thi Nguyên Phong - Ảnh T.L

 Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: Kim Quy

 >> Lý Giám Tiền trở thành Quán quân Project Runway 2014
>> Lý Giám Tiền trở thành Quán quân Project Runway 2014
>> Xuân Lan dạy catwalk trước thềm chung kết Project Runway
>> Project Runway Vietnam 2014: Lộ diện 3 thí sinh được đi Paris
>> Tùng Leo mắc bệnh thủy đậu, Nguyễn Công Trí làm cố vấn Project Runway
>> Xôn xao nghi án yêu đồng giới tại Project Runway
>> Trương Ngọc Ánh thay Ngô Thanh Vân ‘cầm trịch’ Project Runway mùa 2
>> Kha Mỹ Vân tình tứ với quán quân 'Project Runway VN' giữa Paris
>> Quán quân Project Runway đến nhà may đồ cho Trương Ngọc Ánh
>> Sao Việt khoe sắc tại đêm chung kết Project Runway Vietnam
>> Thí sinh Project Runway Việt “chuyển giới” ngoạn mục trên sàn diễn
>> Maya biến hóa với các mẫu thiết kế của Project Runway
>> Lộ diện các thí sinh xuất sắc của Project Runway Việt Nam 2013
>> Ngô Thanh Vân được ê kip Project Runway mừng sinh nhật bất ngờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.