Stienstra tự tay mua một con rối (loại rối xỏ ngón tay) từ cửa hàng đồ chơi và bọc bên ngoài một chiếc USB. Món quà trở nên xinh xắn hơn hẳn. “Tất cả bạn bè cô ấy đều thích chiếc USB và nhờ tôi làm cho mỗi người một chiếc. Tôi hiểu rằng mình đã nắm bắt được một điều gì đó”, Stienstra (năm nay 23 tuổi) nhớ lại.
|
Năm 2010, Stienstra đã dùng kinh phí từ chương trình hỗ trợ sinh viên thành lập doanh nghiệp của Trường Iowa để mở cơ sở riêng và bán những chiếc USB hình rối đầu tiên. Sản phẩm ngày càng sinh động hơn với nhiều mẫu thiết kế các loài động vật khác nhau và một phần lợi nhuận bán hàng được quyên góp cho các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã. Stienstra mong muốn lèo lái mình sang con đường của một doanh nghiệp xã hội. “Điều tuyệt vời là tôi có thể dùng doanh nghiệp của mình để tác động đến những gì mà tôi quan tâm”, Stienstra bày tỏ.
Stienstra đã đầu tư 2.500 USD khi khởi nghiệp, dùng tiền có được từ các cuộc thi kinh doanh để chi trả tiền đăng ký thương hiệu, mã vạch hàng hóa và thiết kế website. Stienstra đã bán mỗi chiếc USB giá 20 USD trên website của mình, trên eBay, cửa hàng bán quà và cửa hàng sách ở thành phố Iowa.
Sau khi tốt nghiệp vào mùa xuân năm ngoái, Stienstra đã chuyển đến sống ở thành phố Austin, bang Texas. Tại đây, chàng trai đã tìm kiếm các nhà đầu tư để mở rộng doanh nghiệp của mình. Khi sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường vào cuối năm rồi, Stienstra hiểu rằng cần phải thay đổi mô hình kinh doanh của mình nếu muốn “sống” được trên thị trường.
Với sự giúp đỡ 5.000 USD của một nhà đầu tư, Stienstra bắt đầu đặt hàng những nhà cung cấp thiết bị. Điều này giúp Stienstra đẩy mạnh được sản xuất. Giờ đây, mỗi chiếc USB có giá 29,95 USD được bán trên mạng và thông qua những nhà bán lẻ tại địa phương.
Theo Hữu Công / Entrepreneur / Tuổi Trẻ
>> USB bảo mật bằng giọng nói
>> Ổ cứng gắn ngoài USB 3.0 chống shock của Transcend
>> Màn hình LCD chạy bằng cổng USB
>> Nhiều ưu đãi cho người dùng USB 3G của Viettel
Bình luận (0)