TNO

Mặc áo may từ 4kg vàng để mừng sinh nhật 45 tuổi

09/08/2014 15:24 GMT+7

(iHay) Một doanh nhân Ấn Độ đã bỏ ra hơn 4,5 tỷ đồng để làm một chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất.

(iHay) Pankaj Parakh có niềm đam mê với vàng từ nhỏ và chiếc áo sơ mi bằng vàng chính là món quà ông tự thưởng cho mình dịp sinh nhật 45 tuổi.

>> Độc đáo bánh mì kẹp vàng

 
Chiếc áo sơ mi bằng vàng nguyên chất nặng tới 4kg của Pankaj Parakh - Ảnh chụp từ clip YouTube

Theo giới truyền thông Ấn Độ, chiếc áo sơ mi bằng vàng được Pankaj Parakh, một ông chủ lớn trong ngành dệt may ở thị trấn Yeola, bang Maharashtra (Ấn Độ) mặc đi "diễu phố" vào đúng hôm sinh nhật lần thứ 45 của mình.

Chiếc áo bằng vàng nguyên chất này nặng tới 4kg có trị giá 214.000 USD (khoảng 4,5 tỉ đồng) được 20 người thợ làm thủ công trong khoảng 3.200 giờ. Theo chủ nhân của chiếc áo tiền tỉ này, tuy được làm bằng vàng nhưng khi mặc vẫn rất thoải mái vì bên trong có lót một lớp vải mỏng. Hơn nữa nó cũng có thể giặt, phơi khô và vá lại nhanh chóng như những chiếc áo thông thường khác.

Chia sẻ với tờ India Times, Parakh cho biết: “Tôi có một niềm đam mê lớn với thứ kim loại lấp lánh ấy từ nhỏ. Tôi hiếm khi đi ra ngoài mà trên người không có 2-3kg vàng. 23 năm trước, trong đám cưới của mình tôi còn đeo nhiều vàng hơn cả cô dâu của mình. Đối với vợ con tôi thì “tình yêu với vàng” của tôi như một phần của cuộc sống gia đình. Nhưng với những người khác thì đó là một sở thích lập dị”.

Parakh nghỉ học từ năm lớp 8 để phụ gia đình kinh doanh. Hiện nay công ty may của ông đã trở thành một doanh nghiệp triệu USD.

Nhật Hạ

>> Không hài lòng vì vòi nước chảy ra... vàng
>> Nuốt 12 thỏi vàng vào bụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.