Mách bạn 5 mẹo giữ cho khăn spa luôn sạch sẽ, mềm mại và sạch vi khuẩn

Là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các spa chăm sóc sắc đẹp, khăn spa sẽ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với làn da của khách hàng.

Chính vì vậy, việc giữ cho khăn spa luôn sạch sẽ, mềm mại và sạch vi khuẩn là điều mà các spa chăm sóc sắc đẹp cần phải cực kỳ để tâm.
Một chiếc khăn spa khô ráp, ẩm mốc, bẩn thỉu sẽ để lại nhiều vi khuẩn trên bề mặt cơ thể, làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làn da của khách hàng. Chưa kể điều này còn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh tiếng của spa mình nữa.
Vậy thì làm cách nào để giữ cho khăn spa luôn sạch sẽ, mềm mại và sạch vi khuẩn đây? Hãy cùng chúng tôi “điểm mặt” qua 5 mẹo vặt cực kỳ đơn giản cho khăn spa dưới đây nhé!
1. Xử lý khăn spa không ẩm mốc
Khăn spa là một trong những vật dụng dễ dàng bị ẩm mốc nhất, bởi sau một thời gian sử dụng khăn spa sẽ khô ráp, thô cứng và có mùi hôi vì bị tác động từ môi trường ẩm ướt của phòng tắm. Mùi ẩm mốc này sẽ khiến cho bất kỳ ai sử dụng cũng thấy khó chịu, nhất là sau khi bạn đã tắm sạch sẽ thơm tho.
Vì vậy, bạn cần khắc phục ngay vấn đề này bằng cách thử giặt khăn spa trong nước ấm pha với chút giấm, sau đó giặt sạch lại khăn với bột giặt bình thường. Lưu ý là khi thực hiện cách này, bạn cần phân loại đồ cần làm sạch theo màu sắc để tránh bị loang màu. Và đừng quên treo khăn spa ở những nơi khô ráo trong phòng tắm sau khi sử dụng nhé.
2. Xử lý khăn spa không thấm hút nước
Một chiếc khăn spa thấm hút nước luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều spa chăm sóc sắc đẹp. Thế nhưng, những chiếc khăn spa khi mới mua về chắc hẳn bạn sẽ không mấy hài lòng bởi độ khó thấm hút của nó.
Lúc này, bạn khoan nóng vội và vứt chúng đi nhé mà hãy dùng máy giặt và máy sấy, sau khi giặt giũ khoảng 5 lần sẽ giúp tăng sự thấm hút, mềm mại của khăn. Bên cạnh đó, việc giặt giũ khăn spa cũng giúp bạn loại bỏ những hóa chất, mà nhà sản xuất đã bôi lên trên bề mặt khăn khiến bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi sử dụng.
3. Xử lý khăn spa bị rụng lông, phai màu
Trong quá trình sử dụng khăn spa, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần gặp phải vấn đề khăn bị rụng lông, phai màu. Vì vậy, giải pháp đưa ra cho bạn ngay lúc này là giặt khăn ngay lập tức, những sợi lông lỏng lẻo dễ rụng sẽ bị cuốn trôi đi mất sau quá trình giặt.
Kế đến là việc giữ khăn spa luôn tươi sáng, không phai màu, thì trong lần giặt đầu tiên bạn nên pha giấm với nước giặt, sau đó sấy hoặc phơi khô theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
4. Xử lý bề mặt khăn spa bị khô ráp
Một chiếc khăn spa khô ráp sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái khi sử dụng. Vì vậy để hạn chế tình trạng bề mặt khăn khô ráp, bạn không nên giặt giũ quá tay với số lượng bột giặt. Điều này sẽ khiến cho lượng vi khuẩn gia tăng theo thời gian, mặc dù dùng nhiều hóa chất thì khăn spa của bạn sẽ thơm tho.
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cách sau để khăn spa luôn mềm mại, sạch vi khuẩn:
- Bước 1: Đổ 1 lượng giấm trắng vừa phải vào thau nước sạch, tỷ lệ nước và giấm là 4:1
- Bước 2: Ngâm khăn spa trong hỗn hợp trong vòng 20 phút, vò đi vò lại rồi vắt khô.
- Bước 3: Giặt khăn trong nước ấm 40 độ, sau đó đem phơi nơi khô ráo.
5. Xử lý khi sợi bông không mịn
Nếu muốn duy trì sự mềm mại, dày dặn của khăn spa, chỉ cần nhớ mỗi lần giặt xong bạn giũ mạnh khăn trước khi cho vào máy sấy hoặc đem đi phơi nắng. Và trước mỗi lần sử dụng, bạn cũng giũ mạnh khăn thêm 1 lần nữa, như vậy những sợi bông không mịn sẽ tự khắc rời khỏi bề mặt của khăn spa.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ bỏ túi thêm được một vài mẹo nho nhỏ đơn giản để giữ cho những chiếc khăn spa của mình luôn sạch sẽ, mềm mại, sạch vi khuẩn nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đến spa của mình.
Ngoài ra, nếu muốn tìm mua những chiếc khăn spa đạt chất lượng tốt, và một số thiết bị hỗ trợ cho spa của mình như tủ hấp khăn, áo choàng spa, ghế foot massage, bồn ngâm chân thảo dược,.. Bạn có thể tìm đến Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa với mức giá hợp lý nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.