Mách mẹ kinh nghiệm tiêm 6 trong 1 cho bé

01/10/2018 08:00 GMT+7

Để giảm bớt sự lo lắng khi tiêm phòng cho con, các mẹ nên tìm hiểu thêm về lịch sử và kinh nghiệm sử dụng thực tế của vắc xin.

Chọn vắc xin uy tín và có kinh nghiệm lâu đời
Xuyên suốt 10 năm qua, vắc xin 6 trong 1 đã giúp phụ huynh bảo vệ sức khỏe của con khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, góp phần giảm dịch bệnh cũng như giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh có thể phòng ngừa được. Phụ huynh cũng bớt lo lắng vì vắc xin 6 trong 1 có chứa thành phần ho gà vô bào ít gây sốt và giảm các tác dụng phụ cho trẻ nhỏ1.
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn cho rằng cơ thể bé yếu ớt không thể đáp ứng được một lúc 6 kháng nguyên. Nhưng trên thực tế, tất cả những em bé được tiêm vắc xin 6 trong 1 ở tuần thứ 8, 12 và 16 đều có khả năng sản sinh kháng thể chống bạch hầu (100%), uốn ván (100%), ho gà (100%), viêm gan B (99,5%), bại liệt (98-100%) và HiB (96%)2.
Nhiều phụ huynh vẫn còn cho rằng cơ thể bé yếu ớt không thể đáp ứng được một lúc 6 kháng nguyên
Nhiều phụ huynh vẫn còn cho rằng cơ thể bé yếu ớt không thể đáp ứng được một lúc 6 kháng nguyên
Bí kíp giúp mẹ giảm stress khi dắt bé đi tiêm ngừa
Tiêm ngừa cho trẻ từ sớm sẽ ngừa được rất nhiều bệnh nguy hiểm. Các mẹ nên lưu ý những yếu tố cần thiết khi đưa trẻ đi tiêm ngừa để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con.
Hiện nay, một số điểm tiêm chủng dịch vụ lớn đã triển khai đăng ký lịch tiêm vắc xin cho trẻ trên website hoặc thông qua đường dây nóng. Để đảm bảo dịch vụ tiêm ngừa bằng vắc xin được diễn ra thuận lợi nhất, các bậc phụ huynh cần phải đăng ký trước.
Trên hết, phụ huynh nên truy cập vào những website uy tín như trang của Bộ Y Tế để có thể cập nhật được những thông tin chính xác nhất. Tránh việc nắm bắt thông tin không chính thống, thiếu chính xác về lợi ích, hiệu quả của các loại vắc xin trên những trang mạng xã hội khác.
Tiêm ngừa cho trẻ từ sớm sẽ ngừa được rất nhiều bệnh nguy hiểm
Tiêm ngừa cho trẻ từ sớm sẽ ngừa được rất nhiều bệnh nguy hiểm
WHO và UNICEF khuyến cáo tất cả những bậc phụ huynh/người giám hộ trẻ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo lịch tiêm chủng trong chương trình TCMR mà không có bất cứ sự trì hoãn nào để vắc xin có thể phát huy tốt công dụng của mình, sức khỏe của trẻ có thể được bảo vệ một cách tốt nhất3. Để tránh thiếu sót bất kỳ ngày tiêm chủng nào của bé, cha mẹ có thể lưu lại lịch tiêm chủng trên điện thoại.
Cuối cùng, trẻ nhỏ nên được giữ ấm khi đi tiêm phòng. Phụ huynh nên đeo tất (vớ) cho con trẻ, đảm bảo tay và chân của bé đủ ấm tránh để bé không bị nhiễm lạnh4.
Chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng được thực hiện bởi Hội Y học Dự phòng Việt Nam và Văn phòng đại diện GSK Pte Ltd tại TP.HCM.
--------------
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.