Mách nhỏ 8 loại mỹ phẩm làm tại nhà hiệu quả hơn spa (phần 1)

22/08/2015 07:00 GMT+7

Chăm sóc da luôn là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, với lịch trình công việc và học tập bận rộn mỗi ngày, bạn khó có thể duy trì chế độ chăm sóc sắc đẹp thường xuyên và đều đặn hằng ngày. Thời gian đến các thẩm mỹ viện hay spa trở nên thưa thớt hơn đến hàng tuần hoặc hàng tháng.

Chăm sóc da luôn là ưu tiên hàng đầu của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, với lịch trình công việc và học tập bận rộn mỗi ngày, bạn khó có thể duy trì chế độ chăm sóc sắc đẹp thường xuyên và đều đặn hằng ngày. Thời gian đến các thẩm mỹ viện hay spa trở nên thưa thớt hơn đến hàng tuần hoặc hàng tháng.
Bên cạnh đó, những sản phẩm được sử dụng tại spa thường có hiệu quả cao nhưng đồng nghĩa với việc chứa vô số hóa chất mà về lâu dài không ai chắc chắn rằng chúng sẽ không gây tổn thương cho làn da của bạn.
Vì vậy, trong bài viết này, chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn danh sách 8 sản phẩm làm đẹp mà bạn có thể tự chế biến ở nhà mà vẫn đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sắc đẹp của bạn không khác gì các sản phẩm đắt tiền ở spa và thậm chí còn hơn thế nữa!
1. Son dưỡng môi
 
Môi không còn nứt nẻ với son dưỡng môi từ thiên nhiên
Son dưỡng môi là sản phẩm dễ làm tại nhà nhất. Thành phần tự nhiên thường được sử dụng làm son dưỡng môi là dầu dừa, mật ong, bơ,... Đây đều là những nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời nhất. Để tạo mùi thơm, bạn có thể thêm vào một ít tinh dầu.
Thành phần:
1 muỗng canh dầu Hạnh nhân
3 muỗng canh dầu dừa
1/4 sáp ong nghiền
2 muỗng canh bơ ca cao
Cách thực hiện:
Đổ tất cả nguyên liệu trên vào 1 cái chén rồi bỏ vào nồi hấp (tránh để hơi nước đọng lại rơi vào chén). Giữ lửa nhỏ cho đến khi sáp ong và bơ tan chảy ra. Dùng muỗng khuấy nhẹ để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau tốt hơn. Khoảng 15 phút, bạn tắt lửa và bắc chén ra ngoài để khoảng 5 phút cho hỗn hợp nguội bớt. Đổ hỗn hợp vào một hộp nhỏ (có nắp) rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.
Lúc này bạn đã có trong tay một hộp son dưỡng môi cực chất rồi đấy! Bí quyết là bạn nên sử dụng những hộp nhỏ, có thể dùng hộp mỹ phẩm cũ đã rửa sạch để đựng son. Như vậy, bạn có thể mang nó theo mình và sử dụng mỗi ngày.
2. Nước tẩy trang
 
Sử dụng nước tẩy trang từ thiên nhiên, tại sao không?
Đa phần chị em phụ nữ ngày nay đều sử dụng mỹ phẩm trang điểm, nên vai trò của tẩy trang càng ngày càng quan trọng. Làn da sau một ngày khoác lên mình tấm áo trang điểm, cần được giải thoát cho các lỗ chân lông được hít thở. Và bạn cũng hoàn toàn không muốn làn da tiếp tục phải tiếp xúc với hóa chất của nước tẩy trang.
Đây chính là ký do tự làm một sản phẩm tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên chính xác là những gì bạn cần khi muốn chăm sóc da tại nhà.
Thành phần:
3 muỗng canh dầu hạt nho
1 muỗng canh dầu thầu dầu
Cách làm:
Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần trộn các loại dầu với nhau cho đến khi chúng hòa quyện với nhau thành một màu vàng nhạt. Đổ vào một chai nhỏ, đậy nắp cẩn thận và sử dụng mỗi ngày trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhé!
3. Mặt nạ dưỡng da
 
Dưỡng ẩm và trị mụn nhờ mặt nạ tự chế tại nhà
Dưỡng ẩm và trị mụn nhờ mặt nạ tự chế tại nhà
Một trong những liệu trình làm đẹp không thể thiếu khi đến spa là đắp mặt nạ. Thực tế, có rất nhiều loại nguyên liệu tự nhiên bạn có thể dùng để đắp mặt mà hiệu quả không hề thua kém bất cứ loại mặt nạ mỹ phẩm nào. Bạn có thể thay đổi thành phần cũng như hương vị tùy thích. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách không nhỏ.
Dưới đây chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn công thức chế biến mặt nạ từ nghệ và mật ong. Mật ong và nghệ là siêu phẩm thiên nhiên giúp trị mụn, làm sạch da và dưỡng ẩm cho da. Mặt nạ thích hợp với mọi loại da.
Thành phần
2 muỗng canh bột Nghệ (haldi)
3 muỗng canh mật ong
2 muỗng canh sữa không đường
Cách làm:
Cho sữa vào bột nghệ rồi khuấy đều, khi bột nghệ tan ra, bạn đổ mật ong vào hỗn hợp rồi tiếp tục khuấy đều tay.
Thoa mặt nạ từ mật ong và nghệ lên mặt rồi thư giãn khoảng 15 phút cho đến khi lớp mặt nạ khô lại. Rửa sạch với nước ấm. Đây là cách dưỡng da buổi tối trước khi đi ngủ cực kỳ hiệu quả. Chăm chỉ thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ cảm thấy da mình sáng và mềm mịn hơn nhiều, không thua kém gì sau khi chăm sóc da ở spa.
4. Dưỡng trắng da, trị thâm nám
 
Vitamin C và axit citric trong chanh giúp dưỡng trắng và mờ thâm
Vitamin C và axit citric trong chanh giúp dưỡng trắng và mờ thâm
Chỉ với 1 nguyên liệu duy nhất là chanh, dưỡng trắng da, trị nám chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Vitamin C trong chanh sẽ giúp xóa mờ các vết thâm, nám trên da và giúp da sáng hơn trông thấy. Axit citric trong chanh, hoạt động như một chất tẩy trắng nhưng không gây kích ứng hay mỏng da như nhiều loại kem tẩy trắng. Ngoài ra, chanh còn được xem là nguyên liệu chống lão hóa, căng da và se khít lỗ chân lông rất công hiệu.
Cách làm:
Cắt một nửa quả chanh. Nhẹ nhàng chà xát mặt cắt của quả chanh lên mặt của bạn trong 5 phút. Thư giãn trong vòng 20 phút với lớp nước chanh nguyên chất trên mặt rồi rửa sạch với nước lạnh.
Làm trắng da mờ thâm nám với chanh mỗi ngày, rất đơn giản và dễ dàng, bạn sẽ sớm có được làn da trắng hồng tự nhiên mà không phải lo lắng về thơi gian hay dị ứng từ hóa chất mỹ phẩm.
Trong bài viết tiếp theo, 4 sản phẩm làm tại nhà hiệu quả như ở spa sẽ tiếp tục được tiết lộ cho các bạn. Cùng chờ đón nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.