macOS Big Sur có công cụ pin mới, tạm biệt Network Utility

24/06/2020 18:39 GMT+7

Bản cập nhật macOS Big Sur mà Apple vừa giới thiệu cung cấp các công cụ theo dõi pin mới với chức năng ước tính thời lượng pin thay vì dựa vào Network Utility.

Theo Apple Insiders, trong macOS Big Sur, một tính năng có tên Usage History xuất hiện trong System Preferences cung cấp cho người dùng thông tin về thời lượng pin của máy Mac trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua. Tính năng này cung cấp các cửa sổ nhỏ với nội dung Battery Level và Screen On Usage, tuy nhiên không cung cấp chi tiết pin cho từng ứng dụng.
Phần Battery được cập nhật cũng có các mục Battery và Power Adapter mới thay thế phần lớn các tùy chọn có sẵn trong phần Energy Saver. macOS Big Sur cũng cung cấp tính năng “Time remaining” vốn đã bị loại bỏ trong MacBook Pro 2016 với Touch Bar.
Trong khi đó, Apple đã loại bỏ một công cụ lâu đời khác khác trên macOS Big Sur có tên Network Utility, ít nhất trong phiên bản beta đầu tiên của macOS Big Sur. Đây là tính năng cung cấp thông tin, mẹo và công cụ để người dùng kiểm tra kết nối mạng của họ.
Công ty nói rằng các công cụ mạng, như độ trễ hoặc tốc độ, giờ đây có thể được truy cập thông qua các lệnh Terminal. Việc khắc phục sự cố Wi-Fi hiện được thực hiện trong ứng dụng Wireless Diagnostics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.