Mafia Colombia treo thưởng 70.000 USD truy giết cảnh khuyển

28/07/2018 10:12 GMT+7

Urabeños, một tập đoàn tội phạm khét tiếng hàng đầu ở Colombia, đã treo thưởng 200 triệu peso (1,6 tỉ đồng, hoặc 70.000 USD) cho những ai giết chết hoặc bắt được cảnh khuyển Sombra tinh khôn.

Hãng Sputnik ngày 28.7 đưa tin nàng chó giống Đức này đã giúp nhà chức trách tịch thu khoảng 10 tấn ma túy có giá ở thị trường chợ đen lên tới hơn 204 triệu USD của Urabeños.
Dù băng nhóm tội phạm này tìm mọi cách cất giấu ma túy, từ giấu trong vali hành lý, kiện hàng trái cây cho đến hộp đựng giày… vẫn không qua được chiếc mũi cực thính của Sombra.
Nàng chó 6 tuổi cũng đã giúp cảnh sát bắt giữ được 245 nghi phạm.
“Khứu giác của Sombra vượt trội so với các con chó khác”, viên cảnh sát Jose Rojas, người huấn luyện Sombra, tự hào khoe.
Trước lời đe dọa trên, giới chức Colombia đã chuyển Sombra đến làm việc tại sân bay quốc tế El Dorado ở thủ đô Bogota, nơi được xem là an toàn hơn cho nàng vì tránh xa tầm ảnh hưởng của băng nhóm Urabeños.
Trong thời gian qua, Sombra đã công tác tại thành phố cảng Turbo, cửa ngõ cho các tập đoàn tội phạm tuồn ma túy đến các nước trong khu vực.
Ngoài viên huấn luyện viên chính, Sombra hiện được tăng cường thêm hai viên cảnh sát đi kèm theo bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.