Mai Thu Huyền kể chuyện 'Lạc giới'

18/03/2015 08:30 GMT+7

(iHay) Mai Thu Huyền chia sẻ ngoài các fan của mình, cô còn nhận được sự đồng cảm từ nhiều người đồng tính và gia đình họ.

(iHay) Mai Thu Huyền chia sẻ ngoài các fan của mình, cô còn nhận được sự đồng cảm từ nhiều người đồng tính và gia đình họ. 

>> Hotgirl Mai Hồ gợi cảm mừng chị gái Mai Thu Huyền ra mắt phim Lạc Giới

 Hội điện ảnh ‘mổ xẻ lạc giới’ sau giải bạc Cánh diều vàng 2014
Lạc giới không mang ý nghĩa lệch lạc về giới tính như nhiều người nhầm tưởng. Lạc ở đây mang nghĩa an lạc - “lạc giới” là cảnh giới an lạc tại một ốc đảo chỉ có ba người yêu nhau 

Hội Điện ảnh TP.HCM đã cho chiếu miễn phí bộ phim đoạt ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải Cánh diều 2015 để phục vụ cho những trái tim tâm huyết với nền điện ảnh nước nhà, đó là phim Lạc giới. Bộ phim đoạt các giải: Nam diễn viên chính xuất sắc (Trung Dũng), Diễn viên trẻ triển vọng (Bình An) và giải Cánh diều bạc cho Phim điện ảnh xuất sắc của đạo diễn Phi Tiến Sơn.

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Mai thu Huyền đã chia sẻ cùng khán giả nhân dịp Lạc giới nhận được nhiều giải thưởng quan trọng, đó là tiêu chí của êkíp khi làm phim đồng tính là không khai thác những hình ảnh õng ẹo, bôi bác những người thuộc giới LGBT (viết tắt của cụm từ đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính luyến ái, hoán tính/chuyển đổi giới tính). Vì Mai Thu Huyền và Trung Dũng là hai diễn viên kỳ cựu nên nhân vật thứ ba - vai Hải - chắc chắn phải là một hotboy có gương mặt mới để lôi cuốn khán giả. "Hotboy đó phải có vẻ đẹp thư sinh, trong sáng, hơi mong manh dễ vỡ nhưng nhất quyết không được ẻo lả", Mai Thu Huyền kể chuyện casting. 

Trailer Lạc giới:

Nhà sản xuất và đạo diễn đã lên kế họach thuê diễn viên Thái Lan, nhưng bàn đi tính lại thì thấy nhân vật Hải tuy ít có lời thoại nhưng diễn nội tâm rất nhiều, sự bất đồng ngôn ngữ sẽ khó giúp diễn viên nước ngoài hiểu hết ý đồ đạo diễn để diễn cho trọn vai. Casting tại TP.HCM không tìm ra được diễn viên mong muốn, bởi chỉ những người đồng tính thực sự mới chuyển tải được cái “hồn” của nhân vật, nhưng họ lại thua về phần ngoại hình. Những diễn viên tên tuổi, thật sự có tài diễn xuất thì ngại ngùng, không muốn nhận vai đồng tính. Thế là ê-kíp quyết định Bắc tiến để tìm cho ra ứng viên sáng giá. Vừa nhìn thấy Bình An - chàng sinh viên năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội là cả nhà sản xuất và đạo diễn cùng reo lên: “A, hoàng tử đây rồi!”.

Tuy bộ phim mang đầy tính nhân văn nhưng hình như vẫn có điều gì đó chưa trọn vẹn khiến hội trường buổi chiếu phim xôn xao, đòi công bằng cho nhân vật Kim (Mai Thu Huyền) - cô gái xinh đẹp đáng thương đã không nhận được một lời xin lỗi từ Trung (Trung Dũng). Nhiều người bức xúc cho rằng thật quá thiệt thòi cho nàng Kim trong mối tình tay ba kỳ lạ này. Theo ý đồ của đạo diễn Phi Tiến Sơn thì Lạc giới không mang ý nghĩa lệch lạc về giới tính như nhiều người nhầm tưởng. Lạc ở đây mang nghĩa an lạc, “lạc giới” là cảnh giới an lạc tại một ốc đảo chỉ có ba người yêu nhau. Với ý nghĩa ấy, bộ phim này sẽ được mang ra trường quốc tế thi thố với tên tiếng Anh là Paradise in Heart.

Mai Thu Huyền chia sẻ ngoài các fan của mình, cô còn nhận được nhiều sự đồng cảm nhiều người đồng tính và gia đình họ, có một bạn đồng tính sau khi xem phim đến lần thứ ba thì viết thư cho Mai Thu Huyền để chia sẻ điều cô tâm đắc nhất là câu slogan: “Có trái tim mà không biết yêu thì sống để làm gì", và bạn đã quyết định mạnh dạn sống cuộc sống thật của mình, không cần giấu diếm nữa.


 “Có trái tim mà không biết yêu thì sống để làm gì" - Ảnh trong phim

Mai Thu Huyền kể khi Lạc giới đang chiếu vòng hai ở rạp Kim Đồng, một gia đình (có con đồng tính vừa mới tự tử) đến xem phim, người mẹ sau đó đã tìm đến với cô và khóc ngất vì đến giờ bà mới hiểu con bà không bị bệnh gì cả. "Nó đã là như thế từ trong phôi thai” (như lời của nhân vật Hải trong phim) nhưng thật đáng tiếc, nhận biết này của bà mẹ đã quá muộn màng khi con bà ra đi đã được 49 ngày.

Mặc dù năm nay không có giải Cánh diều vàng ở hạng mục phim điện ảnh, nhưng nhà sản xuất Mai Thu Huyền cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi bộ phim của mình cùng lúc ẵm luôn ba giải thưởng lớn. Cô cho biết ngày 17.3, Lạc giới lên đường qua Pháp để tham dự liên hoan phim điện ảnh châu Á tại thành phố Tours lần thứ 16. Mai Thu Huyền hi vọng chuyến đi này sẽ gặt hái được kết quả tốt, mang vinh quang về cho nền điện ảnh Việt Nam.

Tú Lan

>> Lan Phương mặc 'xuyên thấu' đến xem phim đồng tính của Vũ Tuấn Việt
>> Khám phá phim đồng tính Việt đầu tiên cho mùa Valentine
>> Yến Trang gợi cảm bên ‘hoàng tử’ phim đồng tính Thái Lan
>> Yến Trang thổi nến mừng sinh nhật 'hoàng tử' phim đồng tính Thái Lan
>> Cannes 2013: Chủ nhà đoạt Cành cọ vàng với phim đồng tính
>> Phim đồng tính nóng sốt Youtube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.