Mai Thu Huyền: 'Tôi liều mình đóng cảnh nóng'

05/08/2014 11:27 GMT+7

(iHay) Nhìn bề ngoài ai cũng bảo Mai Thu Huyền hiền quá, đôi mắt lúc nào cũng như rớm lệ. Nhưng chị khẳng định, bản thân mình không hiền.

(iHay) Nhắc đến Mai Thu Huyền, người ta nhớ đến ngay hình ảnh cô Trúc của Những ngọn nến trong đêm. Bởi vậy, nhìn bề ngoài ai cũng thấy chị hiền, đôi mắt lúc nào cũng như rớm lệ. Nhưng chị khẳng định, bản thân mình không hiền.

>> Vy Oanh diện váy giống Mai Thu Huyền, ai đẹp hơn? 

Mai Thu Huyền: Tôi liều mình đóng cảnh nóng 1

Bằng chứng là, sau vai diễn để đời đó, Mai Thu Huyền gần như lột xác trở thành một bà chủ năng động, điều hành công ty vừa sản xuất phim, các chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện. Sau khi trở lại màn ảnh nhỏ với Đời như tiệc, chị lại tiếp tục với đam mê của mình khi nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh Lạc giới, sẽ ra mắt khán giả vào tháng 10 tới.

Đến rất đúng hẹn, tranh thủ bật latop để xử lý công việc, Mai Thu Huyền khẳng định, trong cuộc sống chị thích đối diện khó khăn, thích bận rộn.

Phá lệ đóng cảnh nóng vì Lạc giới

* Quyết định thực hiện Lạc giới trong thời điểm này có phải là mạo hiểm với một nhà sản xuất nữ như chị?

Khi tiến hành thực hiện các dự án phim, mỗi nhà sản xuất luôn phải cân nhắc giữa hai yếu tố làm kinh tế hay nghệ thuật. Bản thân tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tuy nhiên, theo tôi chất lượng bộ phim mới là yếu tố quyết định tất cả.

Khi quyết định bỏ số vốn lớn để thực hiện Lạc giới, chắc chắn nó là quyết định mạo hiểm vì ban đầu, chỉ có công ty tôi đứng ra tổ chức sản xuất. Nhưng trong quá trình thực hiện, có nhiều đối tác cùng tham gia sản xuất, quảng bá và phát hành cho bộ phim. Tôi chấp nhận chia sẻ về doanh thu để giảm thiểu rủi ro và hơn hết mang đến những cơ hội thuận lợi nhất cho phim. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tôi có hai đồng minh vững chắc là đạo diễn Phi Tiến Sơn và nam diễn viên chính Trung Dũng. Hiện tại, không thể nói trước được điều gì nhưng tôi rất háo hức chờ đợi phản ứng của khán giả khi phim được phát hành vào ngày 17.10 tới.

Mai Thu Huyền: Tôi liều mình đóng cảnh nóng 2

* Với Lạc giới, từ khi công bố dự án cho đến trailer, hình ảnh trong phim được hé lộ, dường như nó đang hội tụ đủ các yếu tố để câu khách?

Trước hết tôi phải khẳng định chủ đề chính của bộ phim là tình yêu lãng mạn chứ không hẳn về thế giới thứ 3. Tôi cũng không đặt vào đó yếu tố bi kịch hoặc cố tình gây hài bằng những ngón nghề quen thuộc. Tất nhiên, phim vẫn có yếu tố hành động, hài và cả câu khách nhưng tất cả đều phù hợp dựa trên quan hệ của các nhân vật. Điều quan trọng nhất với bộ phim là nếu thể hiện không tinh tế sẽ dễ bị phô, hoặc khiến khán giả mất cảm xúc. Nếu được những người trong giới thứ 3 và cả người ngoài chấp nhận được, tôi nghĩ phim thành công.

* Trong phim, chị và Trung Dũng có khá nhiều pha nhạy cảm. Nếu tôi nhớ không nhầm, đây là lần đầu tiên Mai Thu Huyền 'liều' đến thế?

Trước giờ khi nhận bất cứ phim nào, tôi đều từ chối cảnh nóng, cùng lắm là cảnh ôm hôn mà thôi. Tôi quan niệm, cảnh nóng mà quay phản cảm, lộ liễu sẽ phản tác dụng với phim. Nóng nhưng đẹp và phát triển theo đúng cao trào cảm xúc của nhân vật là điều cần và nên làm. Riêng với tôi, khi tham gia Lạc giới tôi chấp nhận hy sinh, dám thay đổi tư duy của mình để đạt được đúng ý đồ kịch bản và đạo diễn.

* Ai cũng nhận thấy dàn diễn viên trong phim, đa số là gương mặt mới, lại không có tên tuổi bảo chứng phòng vé, chị có lo ngại chuyện đó?

Nếu ai cũng có suy nghĩ phải dùng những gương mặt an toàn thì chắc chắn điện ảnh Việt sẽ không thể có chị Hội của Thái Hòa trong Để mai tính, Ngô Thanh Vân trong Dòng máu anh hùng hay Trần Bảo Sơn  trong Giao lộ định mệnh… Tôi thích sự đổi mới, sự sáng tạo và đó là lý do, tôi muốn tạo cơ hội cho những gương mặt không phải quá quen thuộc với phim chiếu rạp. Lạc giới là bộ phim rất nặng về diễn xuất, đặc biệt là yếu tố tâm lý. Do đó, khi chọn diễn viên, ekip đã tính toán kỹ lưỡng. Tôi rất hài lòng với diễn xuất của anh Trung Dũng vì qua những gì anh ấy thể hiện trong bộ phim này thì có lẽ không ai có thể diễn vai đó phù hợp hơn.

Còn với Bình An, để tìm được diễn viên ưng ý chúng tôi phải casting từ Nam chí Bắc nhiều ngày liền. Trước đó, chúng tôi từng nảy sinh ý tưởng sẽ mời một diễn viên của Thái Lan nhưng lại e ngại sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Khi casting ở Hà Nội, cả tôi và đạo diễn Phi Tiến Sơn đều thấy Bình An rất phù hợp với nhân vật Hải. Ban đầu, cậu ấy còn e ngại vì phim liên quan đến vấn đề giới tính nhưng khi đọc kịch bản và được thuyết phục, Bình An đã nhận lời. Để vào vai, An đã phải giảm 5-6kg, đồng thời bay vào Sài Gòn liên tục để chuẩn bị cho vai diễn trước khi bấm máy.

Mai Thu Huyền: Tôi liều mình đóng cảnh nóng 3

* Lạc giới đang ở trong giai đoạn hậu kì trước khi ra rạp vào tháng 10 tới đây, với những gì đã làm chị có cảm thấy hài lòng?

Với Lạc giới, công tác chuẩn bị rất lâu, đặc biệt là giai đoạn tìm bối cảnh, casting, chuẩn bị cho từng diễn viên.Chúng tôi phải ngồi lại cùng nhau và bàn bạc rất kỹ trước khi bước ra phim trường.Trong khoảng hơn 1 tháng bấm máy, cả đoàn phim gần như sống biệt lập với thế giới bên ngoài. Có những phân đoạn khó, chúng tôi đã phải tập luyện rất kỹ lưỡng để đảm bảo khi quay 10 lần khác nhau để lấy được các góc máy khác nhau nhưng vẫn phải giữ được racco cũng như cảm xúc của nhân vật một cách chân thật nhất. Tôi rất vui vì các diễn viên không chỉ hiểu ý mà còn tung hứng với nhau rất tốt. Có lẽ, tôi không có gì để hối tiếc vì có những thứ chúng tôi đã làm tốt hơn kỳ vọng ban đầu.

 
Khi tham gia Lạc giới tôi chấp nhận hy sinh, dám thay đổi tư duy của mình để đạt được đúng ý đồ kịch bản và đạo diễn

* Xem ra, chị rất tự tin về bộ phim lần này?

Tôi nghĩ chất lượng của bộ phim sẽ nói lên tất cả. Tôi cũng không giấu tham vọng phim này có thể tham gia các liên hoan phim quốc tế hay được phát hành ở nước ngoài. Hiện tại chúng tôi cũng đang tiến hành làm việc với các đối tác nước ngoài để hy vọng có thể giới thiệu bộ phim ở nhiều nước khác ngoài thị trường Việt Nam.

Nếu phải cạo đầu đóng phim, tôi cũng chịu

* Chị nói nhiều đến đam mê phim ảnh, dù có thời gian gián đoạn, tập trung cho gia đình và kinh doanh nhưng cuối cùng vẫn quyết định trở lại nghệ thuật. Chị có nghĩ, mình sinh ra là để cống hiến cho khán giả?

Từ khi còn nhỏ, tôi đã được sống trong gia đình có môi trường nghệ thuật và có cơ hội tiếp xúc với nó từ rất sớm. Tuy nhiên, phải thừa nhận, khi đó tôi chưa hề ý thức được đó là nghề mình sẽ theo đuổi mà chỉ đơn giản là thích thôi. Những cơ duyên trong nghề sau này khiến tôi bước vào nghệ thuật khá tình cờ dù tôi không được đào tạo chính quy tại bất cứ trường học về diễn xuất nào.

Còn nhớ, khi đóng xong phim Những ngọn nến trong đêm (2001), tôi đã nghĩ đó là phim cuối cùng của mình. Nhưng cơ duyên được tiếp xúc lại với nghệ thuật, lại là những công việc mình làm hàng ngày, hàng giờ khiến ngọn lửa yêu nghề càng thôi thúc tôi hơn. Nếu nói về đam mê, thực sự nó chỉ bắt đầu vào thời điểm năm 2009 khi tôi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của công ty FPT Media. Lúc đó, tôi mới thực sự hiểu được mình muốn gì, thích gì. Dù công việc rất vất vả, phải hy sinh nhiều sở thích cá nhân, thiệt thòi cho gia đình nhưng lúc này, tôi thật sự muốn trở lại với phim ảnh. Sau này, khi thành lập công ty riêng Tincom Media, tôi được thỏa sức làm những việc mình thích và ấp ủ từ trong quá khứ.

Mai Thu Huyền: Tôi liều mình đóng cảnh nóng 4

* Dự án gần đây nhất đánh dấu sự trở lại của chị với màn ảnh nhỏ là bộ phim Đời như tiệc. Khi phim lên sóng và nhận nhiều phản ứng trái chiều, chị có hụt hẫng hay chán nản?

Cách đây 3 năm, khi đọc kịch bản Đời như tiệc tôi đã rất thích. Khi tiến hành thực hiện bộ phim này, tôi rất rạch ròi giữa vị trí là giám đốc sản xuất và tư cách một diễn viên. Trên phim trường, tôi hoàn toàn lắng nghe những chỉ đạo của đạo diễn. Tôi luôn tâm niệm, không cho phép mình được dễ dãi với nghệ thuật. Quá trình thực hiện bộ phim, chắc chắn có những điều không được như ý muốn vì bộ phim là sản phẩm của cả một tập thể với rất nhiều thành phần cũng như công đoạn khác nhau. Nhưng riêng với cá nhân mình tôi đã nỗ lực và cảm thấy hài lòng. Có thể phim không xuất sắc như kỳ vọng nhưng tôi nghĩ, nó xem được.

* Cả Đời như tiệc và Lạc giới vừa đứng trên cương vị giám đốc sản xuất lại đồng thời tham gia vai nữ chính, chị có nghĩ mình quá tham lam mà không muốn nhường cơ hội cho các diễn viên khác?

Cho đến giờ tôi đã đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất của hơn 10 bộ phim khác nhau, nhiều đạo diễn cũng ngỏ ý nói tôi nên tham gia vai chính. Tuy nhiên, tôi đều từ chối phần vì bận rộn, hoặc do thấy mình không phù hợp. Riêng với Đời như tiệc, ngay khi đọc kịch bản, đạo diễn Đinh Đức Liêm đã khẳng định khá chắc nịch, vai diễn này tôi đóng sẽ phù hợp. Do đó, tôi cũng rất yên tâm để nhận vai.

Trong khi đó, Lạc giới đến với tôi khá tình cờ. Khi đóng chung với Trung Dũng trong bộ phim Những kẻ hai mặt, anh có chia sẻ về dự án này. Sau khi bàn thảo, hai anh em quyết định hợp tác. Bản thân anh Dũng cũng động viên, vai diễn này hợp với tôi. Tôi cũng đã tính toán rất nhiều trước khi quyết định, vì nhân vật nữ hoàn toàn khác biệt những vai diễn trước đây mình từng tham gia.

Tôi còn nhớ, trước đây khi từ chối tham gia phim Người thổi tù và hàng tổng của đạo diễn Phi Tiến Sơn, tôi đã rất tiếc. Chính vì thế, tôi tâm niệm lần này là cơ hội mà mình không nên bỏ qua.

* Mai Thu Huyền của hiện tại khiến nhiều người bất ngờ vì chị dám thay đổi, đặc biệt là về bề ngoài. Có động lực nào khiến chị quyết tâm đến thế?

Tôi không ngạc nhiên khi mọi người đều bất ngờ với việc mình quyết định thay đổi hình ảnh. Nhưng tôi phải khẳng định, tính cách và bản chất của mình vẫn vậy. Khi nhận các dự án phim, tôi phải hóa thân vào vai diễn để làm sao đạt hiệu quả cao nhất và tôi rất muốn làm mới mình qua các vai diễn. Đó là sự hy sinh vì nghệ thuật và tôi chấp nhận. Đặc biệt, sau Đời như tiệc, tôi có nhiều thay đổi cả về suy nghĩ và hành động. Tôi cho rằng đó là cơ hội để mình được thay đổi, làm mới. Trước đây, nhiều người nói tôi ăn mặc sến lắm. Tôi cũng phải thừa nhận mình cổ hủ từ chuyện ăn mặc cho đến quyết định nhận vai diễn. Từ khi cắt tóc, thay đổi phong cách, tôi nhận được nhiều lời động viên và nó khiến tôi vui hơn.

Sau Lạc giới, nếu có vai diễn hay phải cạo đầu tôi cũng đồng ý lập tức. Ngày xưa mình không dám và còn bây giờ, mình không sợ.

* Quyết định của chị có được ông xã và các con ủng hộ?

Ban đầu, con gái của tôi cũng phản đối lắm nhưng dần, bé cũng quen. Riêng với ông xã tôi luôn nhận được sự tôn trọng. Tất nhiên, tôi luôn ý thức được mình cũng là một người vợ, người mẹ nên mọi hành động, cư xử cần đúng mực.

* Dự án tiếp theo mà chị ấp ủ sẽ là gì?

Sau Lạc giới, tôi sẽ bắt tay vào thực hiện Những ngọn nến trong đêm phần 2. Đây là dự án đã được tôi lên kế hoạch từ khá lâu và nếu thuận lợi, đầu năm 2015, phim sẽ được bấm máy. Tôi xác định đây sẽ là một thử thách quá khó vì nó sẽ phải vượt qua một cái bóng rất lớn của phần 1 đã từng được khán giả yêu mến. Mọi người đều tưởng tôi hiền nhưng càng khó khăn, thử thách tôi càng thích dấn thân.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Văn Tuấn

>> Xôn xao bộ ảnh cưới Mai Thu Huyền bên người đẹp chuyển giới
>> Vy Oanh diện váy giống Mai Thu Huyền, ai đẹp hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.