Malaysia bắt giữ 42 ngư dân Việt Nam

14/03/2016 18:40 GMT+7

Cảnh sát biển Malaysia bắt 42 ngư dân Việt Nam cùng 3 thuyền đánh cá trong một chiến dịch được giới chức nước này nói là nhằm ngăn chặn việc xâm nhập và đánh bắt cá trái phép ở vùng biển của Malaysia.

Cảnh sát biển Malaysia bắt 42 ngư dân Việt Nam cùng 3 thuyền đánh cá trong một chiến dịch được giới chức nước này nói là nhằm ngăn chặn việc xâm nhập và đánh bắt cá trái phép ở vùng biển của Malaysia.

Malaysia được cho đã bắt giữ nhiều ngư dân và tàu cá Việt Nam gần đây - Ảnh minh họa: Nguyễn PhúcMalaysia được cho đã bắt giữ nhiều ngư dân và tàu cá Việt Nam gần đây - Ảnh minh họa: Nguyễn Phúc
Báo The Star của Malaysia hôm nay 14.3 cho hay cảnh sát nước này thực hiện chiến dịch kéo dài nhiều ngày và bắt giữ số ngư dân Việt Nam nói trên cùng với lượng cá và mực khô là 8,5 tấn trên thuyền của họ và một số thiết bị trị giá 200.000 ringit. Trong số ngư dân bị bắt, có người mới 16 tuổi.
Ông Zainolabidin Jusoh, Trưởng Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia cho biết trong cuộc họp báo tổ chức ngày 14.3 rằng giới chức nước này đã thực hiện nhiều vụ bắt ngư dân Việt Nam. Vụ thứ nhất vào lúc 24 giờ 25 ngày 10.3 ở vùng biển cách Tanjung Mat Amin 51 hải lý, Malaysia bắt 8 ngư dân Việt Nam.
Trước đó lúc 18 giờ 33, giới chức Malaysia đã bắt một tàu cá khác với 16 thuyền viên người Việt. Nơi họ bị bắt cách Kuala Terengganu khoảng 90 hải lý, The Star dẫn nguồn từ ông Zainolabidin.
Lúc 8 giờ 20 hôm 11.3, tức khoảng 14 giờ sau đó, cảnh sát biển Malaysia tiếp cận một chiếc thuyền chở hàng được nói ở vị trí cách Kuala Terengganu 32 hải lý và bắt giữ 20 ngư dân Việt Nam.
"Họ đưa ra một bản sao giấy phép tàu có vẻ đáng ngờ. Ngay cả khi giấy phép là hợp pháp, tàu của họ đã đánh bắt cá bất hợp pháp ở đây", ông Zainolabidin nói. Giới chức Malaysia sẽ tạm giam 14 ngày đối với 42 ngư dân Việt Nam cũng như tàu thuyền của họ.
Thanh Niên cố gắng liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam theo số điện thoại trên trang web của Đại sứ quán nhưng không có ai trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.