Malaysia có thể cho Mỹ sử dụng căn cứ

16/09/2014 03:00 GMT+7

Phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ Rebekah Johnson xác nhận giới chức nước này và Malaysia đang thảo luận khả năng Mỹ triển khai máy bay săn ngầm P-8 tới một trong những căn cứ ở Malaysia dựa trên từng trường hợp cụ thể, theo tờ The Wall Street Journal .

Phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ Rebekah Johnson xác nhận giới chức nước này và Malaysia đang thảo luận khả năng Mỹ triển khai máy bay săn ngầm P-8 tới một trong những căn cứ ở Malaysia dựa trên từng trường hợp cụ thể, theo tờ The Wall Street Journal.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tham mưu trưởng hải quân Mỹ Jonathan W.Greenert hồi tuần trước tuyên bố Malaysia đã ngỏ lời cho phép Mỹ dùng một trong số căn cứ gần biển Đông để triển khai P-8. Cho đến nay, Kuala Lumpur vẫn chưa lên tiếng về các thông tin trên.

Trong khi đó, quân đội 2 nước đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên Keris Strike ở Malaysia để tăng cường khả năng phối hợp và quan hệ song phương nói chung. Cuộc tập trận kéo dài tới ngày 26.9, với sự tham gia của gần 1.200 quân nhân, theo hãng thông tấn Bernama.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.