Malaysia cử đặc nhiệm bảo vệ lãnh đạo dự hội nghị ASEAN

16/11/2015 21:45 GMT+7

Malaysia sẽ bố trí cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc đơn vị UTK bảo vệ sát sao các nhà lãnh đạo sắp tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị khác trong tuần này.

Malaysia sẽ bố trí cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc đơn vị UTK bảo vệ sát sao các nhà lãnh đạo sắp tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị khác trong tuần này.

Cảnh sát Malaysia - Ảnh: ReutersCảnh sát Malaysia - Ảnh: Reuters
Tờ The Star của Malaysia ngày 16.11 đưa tin Malaysia sẽ tăng cường an ninh khi các cuộc hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Kuala Lumpur trong tuần này. Theo lịch trình, hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 18 - 22.11, hội nghị thượng đỉnh Đông Á từ 21 - 22.11 ở thủ đô của Malaysia. Lãnh đạo các nước ASEAN cùng đại diện nhiều quốc gia khác như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ tham gia chuỗi hội nghị này.
Để đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo tham gia hội nghị, Malaysia sẽ triển khai đơn vị cảnh sát đặc nhiệm UTK thuộc Cảnh sát hoàng gia Malaysia trực tiếp theo sát các vị khách cấp cao.
Ông Hazani Ghazali, một chỉ huy cấp cao của UTK, cho biết 300 thành viên đơn vị này được giao nhiệm vụ tại các hội nghị sắp tới đã được huấn luyện suốt nhiều tháng qua để nâng cao kỹ năng. Họ được đào tạo cả kỹ năng đối phó với mối đe dọa khủng bố cũng như ứng phó trong trường hợp khẩn cấp.
Ông Hazani khẳng định an toàn của các nhà lãnh đạo là ưu tiên hàng đầu của các cảnh sát đặc nhiệm UTK, và các nhân viên tinh nhuệ nhất này sẽ dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ các lãnh đạo quốc gia khi có bất cứ mối đe dọa nào.
Theo The Star, đơn vị UTK ngay từ khi hình thành đã chịu ảnh hưởng lớn từ mô hình của đội bảo vệ biên giới số 9 (thường biết đến là GSG9) thuộc Cảnh sát liên bang Đức, đồng thời cũng ảnh hưởng từ những chiến thuật mà nhóm tác chiến đặc biệt, một đơn vị thuộc CIA đã sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.