Dự án này trước đó được giao cho Công ty xây dựng liên lạc Trung Quốc (CCCC) và 85% vốn đầu tư do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc cấp. “Chi phí phát triển ECRL quá lớn nên chúng tôi không có khả năng vào lúc này”, AFP dẫn lời ông Azmin cho hay.
Ông nói thêm nếu vẫn tiến hành thì Kuala Lumpur sẽ phải trả lãi 500 triệu ringgit mỗi năm. Bắc Kinh chưa đưa ra phản ứng, còn Bộ trưởng Azmin cho hay Bộ Tài chính Malaysia sẽ quyết định về mức bồi thường hủy hợp đồng.
Dự án ECRL được ký kết năm 2016 dưới thời Thủ tướng Najib Razak và được cho là một trong những trụ cột của sáng kiến Vành đai và Con đường. Tuy nhiên, sau khi lên nắm quyền hồi tháng 5.2018, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ra lệnh tạm dừng nhiều dự án lớn được ký dưới thời ông Najib nhằm cắt giảm khoản nợ 1.000 tỉ ringgit với ECRL bị chỉ đích danh là quá đắt đỏ và không cần thiết.
Bình luận (0)