(TNO) Cục Xúc tiến du lịch Malaysia hôm nay 13.3 công bố kế hoạch thu hút 275.000 lượt khách Việt đến nước này trong năm 2015.
Tháp đôi Petronas, biểu tượng của du lịch Malaysia - Ảnh: N.T.Tâm
|
Các quốc gia khu vực Đông Nam Á là thị trường chủ đạo của ngành du lịch Malaysia, đóng góp 74,3% vào tổng lượng khách du lịch quốc tế năm 2014. Trong đó, VN là thị trường khách quốc tế có tăng trưởng lớn nhất (21,2%) trong khu vực của du lịch Malaysia.
Năm ngoái, Malaysia dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng khách quốc tế khổng lồ khi đã chào đón 27,43 triệu lượt khách, tăng 6,7% so năm 2013. Trong năm nay, du lịch Malaysia đặt mục tiêu thu hút 29,4 triệu lượt khách nước ngoài và 89 tỉ Ringgit (tương đương 534 nghìn tỉ đồng) từ doanh thu du lịch.
Cục Xúc tiến du lịch Malaysia trong tháng 3 này sẽ tổ chức chương trình Malaysia - Năm của các lễ hội (MyFest 2015) tại TP.HCM trong sự kiện Ngày hội du lịch TP.HCM diễn ra từ 26 - 29.3 tại Công viên 23.9 (quận 1) nhằm củng cố hình ảnh điểm đến Malaysia.
Hằng năm, ngành du lịch Malaysia tổ chức 50 lễ hội khác nhau để thu hút du khách. Một số sự kiện mới đáng chú ý trong năm nay tại Malaysia gồm có lễ hội kết hợp giữa bữa ăn tối trong tháng ăn chay và chợ phiên Ramadan, lễ hội Mặt nạ quốc tế Malaysia, lễ hội nghệ thuật Orang Asli và thổ dân thế giới, lễ hội Hoa hoàng gia Putrajaya và lễ hội Estreet Putrajaya.
Bình luận (0)