Mạng 5G sắp được thương mại hóa

05/04/2016 20:52 GMT+7

Hoạt động thử nghiệm thực địa hệ thống 5G sử dụng sóng 28 GHz milimet của SK Telecom đã hoàn tất, mở ra cơ hội thương mại hóa dịch vụ 5G đầu tiên.

Hoạt động thử nghiệm thực địa hệ thống 5G sử dụng sóng 28 GHz milimet của SK Telecom đã hoàn tất, mở ra cơ hội thương mại hóa dịch vụ 5G đầu tiên, theo ZDNet.

SK Telecom bước thêm một bước lớn để đưa 5G vào cuộc sống - Ảnh: AFPSK Telecom bước thêm một bước lớn để đưa 5G vào cuộc sống - Ảnh: AFP
Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom và Samsung đã thử nghiệm thành công một hệ thống 5G sử dụng công nghệ sóng 28 GHz milimet vào tuần trước, đưa quốc gia này tiến thêm một bước gần hơn trong việc cung cấp công nghệ truy cập dữ liệu siêu nhanh cho một loạt những công nghệ mới, như VR, hình ảnh ba chiều, IoT và xe tự hành.

Hai công ty đã thử nghiệm hệ thống phát/nhận sóng milimet và công nghệ ăng-ten được thiết kế để truyền tải một cách hiệu quả tín hiệu vô tuyến trong dải tần số 28 GHz, cũng như công nghệ 3D beamforming, công nghệ chủ chốt để cung cấp dải tần số cao, được xem là phép thử quan trọng để 5G làm việc.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên triển khai mạng LTE (hay 4G) cho điện thoại di động, và quốc gia này cũng đang kỳ vọng trở thành nước đầu tiên cung cấp mạng 5G, với dự kiến đưa ra vào tháng 2.2018 tại Thế vận hội mùa đông Pyeonchang.

Việc thử nghiệm thành công hệ thống 5G dựa trên sóng 28 GHz milimet của SK Telecom là một bước quan trọng tiến gần đến mục tiêu thương mại hóa hệ thống 5G đầu tiên trên thế giới.

SK Telecom và Samsung xây dựng hệ thống sóng 5G dựa trên sóng 28 GHz milimet hồi tháng 8.2015, sau đó tiến hành thử nghiệm thực địa thông qua các trạm cơ sở ngoài trời và xe trang bị smartphone 5G vào tháng 10. Họ cần phải tìm hiểu thêm về chất lượng của hệ thống, bao gồm độ bao phủ, tốc độ đường truyền, độ trễ và sức mạnh sóng/tín hiệu.

SK Telecom cho biết kết quả kiểm tra sẽ là một tài sản quan trọng cho việc xây dựng một hệ thống 5G tiên tiến, bao gồm cả mạng lưới thí điểm 5G mà hãng xây dựng vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.