Mạng xã hội là cơ hội để truyền hình phát triển

19/12/2018 21:49 GMT+7

Mạng xã hội không chỉ là thách thức nhưng đó là cơ hội để những người làm truyền hình sáng tạo và phát triển.

Tối 19.12, tại Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu lên thách thức, trăn trở của những người làm báo nói chung và những người làm truyền hình nói riêng trước sự bùng nổ thông tin trên internet, mạng xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa, số hóa.
Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Mạng xã hội không chỉ là thách thức nhưng đó là cơ hội để những người làm truyền hình sáng tạo và phát triển. Cần nhìn thách thức với cái nhìn lạc quan biến thách thức thành cơ hội”.
Theo Phó thủ tướng, internet, mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo, máy móc ngày càng phát triển thì yếu tố con người càng quan trọng, không chỉ bản lĩnh, trình độ chuyên môn mà cả tấm lòng.
Theo Ban tổ chức, liên hoan lần này diễn ra từ ngày 19 - 22.12 tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), có 114 đơn vị từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự với 496 tác phẩm thuộc 9 thể loại dự thi. Trong đó thể loại phóng sự có 153 tác phẩm, thể loại phim tài liệu có 92 tác phẩm; có 7 phim truyện truyền hình với 253 tập, trong đó có 2 tác phẩm có bản quyền nước ngoài.
Trong khuôn khổ liên hoan sẽ có hai cuộc hội thảo chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình”.
Tại khách sạn Palace Đà Lạt, Ban tổ chức bố trí 8 phòng chiếu, phục vụ khán giả miễn phí các tác phẩm truyền hình tham dự liên hoan. Cũng tại khuôn viên khách sạn này có cuộc triển lãm ảnh với 150 tác phẩm của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.