Marvel trả cát-sê bao nhiêu cho dàn sao 'Avengers'?

01/05/2019 21:03 GMT+7

Mặc dù chưa công bố mức cát-sê của bộ phim này, nhưng số tiền mà các diễn viên nhận được trong những 'bom tấn' trước của hãng Marvel khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Nhờ vào lượng người hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới mà hãng Marvel “ăn nên làm ra” trong suốt một thập niên với 22 "bom tấn", và vô số các kỷ lục về doanh thu mỗi lần phim ra rạp. Mới đây, siêu phẩm Avengers: Hồi kết đã mang về cho hãng hơn 1,3 tỉ USD sau chưa đầy một tuần công chiếu.
Đằng sau những con số khủng về mặt doanh thu, không ít người tò mò liệu dàn diễn viên góp mặt trong vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ nhận thù lao bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc trên vừa được giải đáp khi thông tin về mức cát-sê của dàn siêu anh hùng trong những ''bom tấn'' trước siêu phẩm thứ 22 được công bố.
Marvel trả bao nhiêu tiền cho dàn sao trong Avengers?1
Dàn diễn viên ăn khách của ''bom tấn'' thứ 22 trong vũ trụ điện ảnh Marvel Ảnh: Reuters
Theo The Hollywood Reporter, nam diễn viên Robert Downey Jr. đã kiếm được 75 triệu USD trong vai Người sắt từ bộ phim Avengers: Infinity War. Số thù lao mà "Iron Man" nhận được dựa trên cam kết trong hợp đồng với Kevin Feige, “ông chủ” của Marvel. Được biết, mức cát-sê dựa trên tỉ lệ phần trăm doanh thu phòng vé. Doanh thu “bom tấn” Infinity War được báo cáo là 2,048 tỉ USD.
Bom tấn Avengers: Endgame phá kỉ lục doanh thu khắp nơi trên thế giới
Cùng nguồn tin trên, tờ The Hollywood Reporter cho biết nam diễn viên 54 tuổi từng nhận 5 triệu USD mỗi ngày khi tham gia diễn xuất trong Spider-Man: Homecoming năm 2017. Được biết, quá trình ghi hình chỉ diễn ra trong 3 ngày ngắn ngủi. Hiện chưa có thông tin chi tiết về mức lương của nam tài tử trong bộ phim thứ 22 của nhà Marvel. Tuy nhiên, nếu theo thỏa thuận tương tự trước đó, số tiền mà Robert Downey Jr. nhận được có thể lên đến con số khổng lồ.
Marvel trả bao nhiêu tiền cho dàn sao trong Avengers?2
Robert Downey Jr. đã kiếm được 75 triệu USD trong vai Người sắt từ bộ phim Avengers: Infinity War Ảnh: Marvel
 
Chia sẻ trên tờ The Hollywood Reporter, “Thần sấm” Chris Hemsworth cho biết anh đã ký một hợp đồng 5 năm với số tiền trong khoảng 15 - 20 triệu USD với nhà sản xuất. Còn “Đội trưởng Mỹ” Chris Evans cũng có một hợp đồng với điều khoản và mức lương tương tự bạn diễn. Gây ấn tượng trong vai Góa phụ đen, nữ diễn viên Scarlett Johansson nhận 20 triệu USD thù lao cho bộ phim độc lập Black Widow, ra mắt vào năm 2020.
Marvel trả bao nhiêu tiền cho dàn sao trong Avengers?3
Cặp đôi Scarlett Johansson và Chris Evans cũng mang về số tiền "khủng" với bản hợp đồng triệu đô Ảnh: Reuters
Trước đây, ngoài mức thù lao từ Marvel Studio, các diễn viên còn có cơ hội tăng thêm thu nhập nhờ tiền thưởng. Số tiền thưởng này cao hay thấp phụ thuộc vào hiệu suất thương mại của bộ phim, có nghĩa là số tiền họ nhận về tỉ lệ thuận với số lượng vé bán ra. Theo tờ The Hollywood Reporter, công ty con của Disney khá khôn ngoan khi chỉ trao tiền thưởng nếu bộ phim vượt qua doanh thu kỳ vọng. Theo đó, khoản này sẽ chỉ được chi cho các ngôi sao khi doanh thu cán mốc 500 triệu USD trên toàn cầu.
Marvel trả bao nhiêu tiền cho dàn sao trong Avengers?4
Trước Avengers: Hồi kết, hãng Marvel từng thành công với bom tấn Avengers: Cuộc chiến vô cực Ảnh: Marvel
Những năm gần đây, tham vọng của Marvel càng dâng cao. Điển hình là trường hợp của Avengers: Cuộc chiến vô cực, dàn diễn viên chỉ được nhận thưởng khi doanh thu đạt đến 1,5 tỉ USD. Với thành công của bom tấn cuối cùng của vũ trụ điện ảnh Marvel, có lẽ dàn siêu anh hùng khá an tâm khi bộ phim đang đánh gục mọi kỷ lục phòng vé và trở thành cơn sốt toàn cầu.
Theo thông tin cập nhật mới nhất của Marvel Studio ngày 1.5, hiện Avengers: Endgame đã cán mốc 1,2 tỉ USD trên toàn cầu. Trước doanh thu ấn tượng, giới phê bình dự đoán "bom tấn" thứ 22 về dòng phim siêu anh hùng này sẽ gia nhập bảng xếp hạng các bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử như: Avatar, Titanic, Star Wars: The Force AwakensAvengers: Infinity War. Thậm chí, nhà phát hành bắt đầu kỳ vọng Avengers: Hồi kết có khả năng soán ngôi Avatar (2,78 tỉ USD) để vươn lên vị trí dẫn đầu bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.