Masan Group tăng trưởng kỷ lục

15/08/2015 05:00 GMT+7

Hôm qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với sự tăng trưởng kỷ lục cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Hôm qua, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với sự tăng trưởng kỷ lục cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Theo đó, doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng nội địa đạt 10.414 tỉ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2014. Tăng trưởng doanh thu này đến từ cả ba mảng kinh doanh của tập đoàn. Đầu tiên là Masan Nutri-Science (công ty con mới nhất của tập đoàn), một trong các công ty kinh doanh trong lĩnh vực nguồn cung đạm động vật lớn nhất VN, đóng góp 3.332 tỉ đồng.
Kết quả này cho thấy, thương vụ mua lại và thành lập Masan Nutri-Science vào cuối tháng 4 vừa qua đã thành công và trở thành trụ cột mới thúc đẩy tăng trưởng trong mảng kinh doanh liên quan đến tiêu dùng nội địa của tập đoàn. Masan Nutri-Science đang trên đà hoàn thành kế hoạch doanh thu 1 tỉ USD trong năm 2015. Thứ 2 là Masan Consumer Holdings, nhà sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, đóng góp 5.881 tỉ đồng. Thứ 3 Masan Resources, một trong những nhà sản xuất vonfram và các kim loại chiến lược dùng trong công nghiệp. Có thể nói, Masan Resources là câu chuyện thành công duy nhất về sản xuất vonfram trong 15 năm qua tính trên toàn cầu. Dự kiến công ty này sẽ niêm yết sàn chứng khoán ở Hà Nội trong 6 cuối năm và sẽ trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất sàn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.