MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng

18/12/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Không quản ngại thời tiết nắng nóng, những thí sinh tham gia vòng sơ loại tại TP.HCM của cuộc thi Vua đầu bếp-MasterChef Việt Nam trong hai ngày 17 và 18.12 vẫn hào hứng và sôi nổi thực hiện những món ăn ấn tuợng nhất của mình.

(TNO) Không quản ngại thời tiết nắng nóng, những thí sinh tham gia vòng sơ loại tại TP.HCM của cuộc thi Vua đầu bếp-MasterChef Việt Nam trong hai ngày 17 và 18.12 vẫn hào hứng và sôi nổi thực hiện những món ăn ấn tuợng nhất của mình.

Tiếp nối thành công của các buổi sơ loại được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng vừa qua, vòng sơ loại tại TP.HCM thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ khắp nơi ở khu vực phía Nam, đặc biệt có cả trường hợp từ nước ngoài về nước để tranh tài tại cuộc thi này.

Mặc dù địa điểm tổ chức nấu ăn ở ngoài trời, dưới cái nắng như đổ lửa, nhưng các thí sinh vẫn duy trì một tinh thần thi đấu quyết liệt, một niềm đam mê mạnh mẽ và một tình yêu đặc biệt dành cho việc nấu nướng.

Khó khăn duy nhất của các thí sinh khi nấu ăn trong thời tiết nắng nóng này là việc bảo quản thức ăn. Đa số thí sinh đều mang khá nhiều dụng cụ để có thể giữ được hương vị và chất lượng của món ăn như thùng đá, thùng giữ nhiệt…, thậm chí có thí sinh còn cẩn thận mang theo cả nguyên liệu dự phòng.

Trong vòng sơ loại này, 12 chuyên gia ẩm thực/đầu bếp người Việt và người nước ngoài cũng đã có mặt để trực tiếp nếm thử các món ăn và quyết định thí sinh nào sẽ đi tiếp vào vòng loại của MasterChef Việt Nam.

Chuyên gia Bùi Thị Sương chia sẻ: “Các thí sinh tôi chấm đều rất trẻ, nhưng các em khi mang món ăn đến đều rất tâm huyết, qua lời diễn đạt của họ thì có thể thấy ngay họ là những người trực tiếp nấu, đồng thời họ rất quan tâm đến cuộc thi và say mê nấu nướng. Điều này là dấu hiệu rất tốt cho cuộc thi vì nó là tín hiệu cho biết sẽ có những thí sinh chất lượng”.

Đầu bếp Lâm Phương Vũ nhận xét: “Các thí sinh tôi chấm 50% nấu món Á, 50% nấu món u, chất lượng khá đồng đều. Tôi may mắn chấm thi cả ở miền Bắc và miền Nam, tôi nghĩ chương trình sẽ thành công tại Việt Nam. Không nói đâu xa, trời nắng nóng như thế này mà các thí sinh vẫn sẵn sàng đứng nắng để dự thi, đó đã là một minh chứng”.

Sau vòng thi sơ loại căng thẳng và hào hứng, các giám khảo đã chọn ra những thí sinh nổi bật nhất để tiến vào vòng loại (với sự xuất hiện của bộ ba giám khảo chính thức), diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 19 và 20.12.

Một số hình ảnh của vòng sơ loại tại TP.HCM:

  

 
12 chuyên gia ẩm thực/đầu bếp người Việt và người nước ngoài là giám khảo của vòng sơ loại

 

 

 
Các thí sinh tay xách nách mang đủ loại dụng cụ, thực phẩm... đến với cuộc thi


Vòng sơ loại được tổ chức ngoài trời, thu hút hàng trăm thí sinh tham gia

 
Mặc dù trời nắng nóng nhưng các thí sinh vẫn rất nhiệt tình với phần thi của mình

 
Chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương đang chấm thi

  
Đầu bếp Lâm Phương Vũ hỏi han cặn kẽ về các món ăn của thí sinh

 



 
Các thí sinh tự hào khoe thành phẩm của mình

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN
>> “Vua đầu bếp” đến Việt Nam
>> Vua đầu bếp Mỹ 2012" Christine Hà: Món ăn đầu tiên tôi nghĩ đến là phở!
>> Christine Hà và hành trình đăng quang "Vua đầu bếp Mỹ
>> Christine Hà đoạt giải Vua đầu bếp Mỹ
>> Thí sinh “Vua đầu bếp Mỹ” Christine Hà: Tôi không muốn ai thương hại
>> Nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt vào chung kết Vua đầu bếp Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.