(TNO) Liên quan đến hư hỏng nặng mặt cầu Thăng Long, chiều 2.12, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định không phát hiện tiêu cực và làm sai ở dự án này.
Nguyên nhân hư hỏng do việc sửa chữa áp dụng công nghệ thảm bê tông nhựa nóng SMA trên bản mặt thép, nhưng do bản mặt thép qua gần 30 năm sử dụng đã bị biến dạng, hư hỏng tại một số vị trí, khiến sự bám dính không tốt như trước. Kiểm tra mặt cầu, việc áp dụng công nghệ mới không phù hợp với dự án này.
Về hiện tượng hư hỏng mặt cầu Thanh Trì, theo ông Trường, do dự án đưa vào sử dụng từ năm 2006, nhiều xe chở quá tải trọng lưu thông qua đây. Sau vài năm, mặt cầu có hiện tượng trồi, lún theo vệt bánh xe.
Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long, đại diện chủ đầu tư tiến hành kiểm tra nguyên nhân, mời Hội đồng nghiệm thu nhà nước xem xét, đánh giá. Hội đồng kết luận, trồi lún chỉ xảy ra tại lớp nhựa trên mặt, có thể do một số mẻ bê tông nhựa không đáp ứng yêu cầu, tình trạng này không ảnh hưởng kết cấu chung của công trình.
Với các dự án của địa phương, theo ông Trường, trách nhiệm của địa phương là chủ yếu. Bộ sẽ giám sát và yêu cầu các nhà thầu thực hiện theo đúng tiêu chí đề ra.
M.Hà
>> Bộ GTVT sẽ “mổ xẻ” 5 dự án nóng
>> Đê Thanh Trì quá tải… xe tải
Bình luận (0)