Mất liên lạc với đối tác Trung Quốc sau vụ lừa bán 60 tấn cyanua dỏm

19/11/2014 03:25 GMT+7

Đến chiều qua 18.11, đại diện Công ty Besra VN cho biết vẫn mất liên lạc với đối tác Trung Quốc sau khi thương vụ mua 60 tấn cyanua phục vụ hoạt động khai khoáng tại 2 nhà máy vàng Phước Sơn và Bồng Miêu (Quảng Nam) bị phát hiện là hàng giả.

Lô hàng này được Công ty Besra VN đặt mua hồi cuối năm 2011 từ Công ty hóa chất Tianjin Haina Tianyi Chemical (Trung Quốc) trị giá 12.720 USD, nhưng lúc chuyển đến mỏ vàng, mở các thùng hàng ra sử dụng mới phát hiện hàng giả, đối tác Trung Quốc mất liên lạc, không trả lời điện thoại và email... nên công ty đã lưu kho. Tháng 10.2014, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam khi kiểm tra hoạt động của các mỏ vàng đã yêu cầu xử lý.

Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm của Công ty SGS VN về lô hàng gồm 99,65% chất thông thường không hòa tan trong nước giống như đất, cát (còn lại là muối cacbonat, chất sodium hydroxide dùng trong chế biến xà phòng) không được cơ quan chức năng tỉnh đồng ý. Vì vậy, Besra VN khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu hóa chất lần nữa. UBND tỉnh ra thời hạn đến ngày 30.12, Sở Công thương phải báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát phương án tiêu hủy hóa chất và phối hợp với lực lượng công an phát hiện, xử lý kịp thời sai phạm trong công tác quản lý hóa chất.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.