Mất trộm tranh quý ngay trước ngày đấu giá

02/10/2017 07:57 GMT+7

Bức tranh có tên Portrait d’une jeune fille blonde (tạm dịch: Chân dung thiếu nữ tóc vàng ) ước tính trị giá 30.000 euro.

Một bức tranh sơn dầu nhỏ (ảnh) của danh họa người Pháp Auguste Renoir đã bị lấy trộm tại nhà đấu giá ở khu ngoại ô Saint German en Laye phía tây thủ đô Paris vào hôm 30.9, một ngày trước khi phiên đấu giá diễn ra, theo AFP.
Bức tranh có tên Portrait d’une jeune fille blonde (tạm dịch: Chân dung thiếu nữ tóc vàng) ước tính trị giá 30.000 euro (khoảng 805 triệu đồng). Bức tranh cao 14 cm, rộng 12,2 cm và có chữ ký tắt A.R của tác giả ở góc trên bên trái.
Cơ quan chức năng đang xem lại camera an ninh nhằm tìm ra manh mối thủ phạm. Auguste Renoir (1841-1919) là một họa sĩ tiên phong cho trường phái hội họa ấn tượng và là một trong những họa sĩ được coi trọng nhất trong thời đại của ông.

tin liên quan

Đêm trong mơ ở bảo tàng
Ông Stefan Kasper, giáo viên hội họa tại thị trấn Aerdenhout, tây bắc Hà Lan, đã may mắn được ngủ một đêm trước tác phẩm nổi tiếng Tuần tra đêm của danh họa Rembrandt trong Bảo tàng Rijksmuseum ở thủ đô Amsterdam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.