TNO

Mật vụ Mỹ chưa xin phép mang súng tại thượng đỉnh G20 ở Úc

13/11/2014 17:04 GMT+7

(Tin Nóng) Chưa đầy 48 giờ nữa, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Brisbane, Úc tham gia hội nghị thượng đỉnh G20, nhưng Mật vụ Mỹ vẫn chưa xin phép chính quyền sở tại về việc được mang súng bảo vệ tổng thống.

(Tin Nóng) Chưa đầy 48 giờ nữa, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Brisbane, Úc tham gia hội nghị thượng đỉnh G20, nhưng Mật vụ Mỹ vẫn chưa xin phép chính quyền sở tại về việc được mang súng bảo vệ tổng thống.


An ninh được siết chặt tối đa tại Brisbane phục vụ Thượng đỉnh G20 - Ảnh: AFP

Trên thực tế, chưa có đoàn nào yêu cầu giới chức Úc về vấn đề trang bị súng cho cận vệ, theo The Australian dẫn lời cảnh sát bang Queensland.

Nếu các đội cận vệ không được cấp phép, họ sẽ không được quyền mang theo vũ khí. Tuy nhiên, đại diện Sở cảnh sát Queensland là Ross Barnett cho hay tình hình có thể thay đổi trong vòng 12 hoặc 24 giờ tới.

Trong khi đó, chuyên cơ chở ông Obama sẽ đáp xuống căn cứ không quân Amberley vào khoảng 7 giờ sáng 15.11 (giờ địa phương), và Mật vụ Mỹ đã yêu cầu phá một trong những bùng binh chính để đoàn xe của tổng thống Mỹ không buộc phải đi chậm lại trên đường đến Đại học Brisbrane.

Giám đốc điều hành Tổ chức Tiền tệ Thế giới (IMF), bà Christine Lagarde đã đến thủ phủ bang Queensland vào đầu ngày 13.11, trong khi các lãnh đạo Brazil, Ả Rập Xê Út và Thổ Nhĩ Kỳ đến nơi vào 19 giờ tối nay.

Cũng theo The Australian, giới chức Úc đã bác bỏ yêu cầu của phái đoàn Ả Rập Xê Út được cung cấp một đoàn xe khổng lồ để di chuyển từ phi trường đến khách sạn.

Tổng cộng hơn 6.000 cảnh sát bang Queensland, các bang khác của Úc và New Zealand đảm nhiệm vai trò an ninh cho hội nghị G20. Đội tàu lớn nhất của cảnh sát Queensland đã bắt đầu tuần tra liên tục sông Brisbane, nhánh gần nơi tổ chức hội nghị.

Phi Yến

>> Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận tránh va chạm quân sự, cắt giảm khí thải
>> ASEAN chờ xem cam kết bảo đảm an ninh của Mỹ
>> Đại tá tình báo Mỹ bị cách chức vì dự báo chiến tranh Trung - Nhật
>> Có 13 triệu đô, được cấp thẻ xanh vào Úc
>> Mỹ ký hiệp ước quốc phòng với Úc, kêu gọi Trung Quốc có thái độ hợp tác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.