Mate 20 Pro và Galaxy S10 cùng có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

07/08/2018 08:55 GMT+7

Galaxy S10 sẽ không phải là smartphone đầu tiên trang bị cảm biến vân tay siêu âm nhúng vào màn hình, mà vị trí này thuộc về Mate 20 Pro được Huawei ra mắt vào cuối năm nay.

Theo PhoneArena, trên thị trường đã có một số smartphone với cảm biến vân tay nhúng vào màn hình nhưng chúng đều dựa trên công nghệ cảm biến quang học (chẳng hạn Vivo NEX sử dụng cảm biến quang học của công ty Trung Quốc Gudix), được cho là kém hiệu quả hơn so với cảm biến siêu âm đến từ Qualcomm.
Cảm biến siêu âm thế hệ thứ 2 của Qualcomm được cho là điểm nhấn lớn sẽ được trang bị cho Galaxy S10 mà Samsung có kế hoạch ra mắt vào đầu năm sau. Cảm biến này có thể hoạt động chính xác qua lớp kính có độ dày tới 800 micron, so với 300 micron của thế hệ trước.
Mặc dù vậy Galaxy S10 không phải là sản phẩm đầu tiên được tiếp cận với cảm biến siêu âm thế hệ thứ 2 của Qualcomm khi báo cáo mới nhất nói rằng Mate 20 Pro mới là sản phẩm đầu tiên vinh dự đạt điều này. Theo báo cáo, Huawei đã ký một thỏa thuận cấp phép độc quyền với Qualcomm cho đến cuối tháng 2.2019, tức là khoảng thời gian Galaxy S10 dự kiến được ra mắt.
Có một thông tin cũng cần nhớ rằng Samsung sẽ trang bị cho dòng Galaxy A-series tầm trung sắp tới công nghệ máy quét vân tay nhúng vào màn hình. Tuy nhiên, đó sẽ là cảm biến quang học thiếu chính xác hơn cũng được sản xuất bởi Gudix.
Vì vậy nếu muốn biết cảm biến siêu âm thế hệ thứ 2 của Qualcomm sẽ mạnh mẽ ra sao thì mọi người phải chờ đợi sự xuất hiện của Huawei Mate 20 Pro, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.